Dòng sự kiện:
Cảnh sát khám xét Trung tâm đăng kiểm ở Phú Yên
15/03/2023 14:26:15
Nhiều cảnh sát được huy động khám xét Trung tâm đăng kiểm Bách Việt ở huyện Sơn Hòa (Phú Yên), thu nhiều tài liệu liên quan để điều tra.

Sáng 15/3, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 78-02D Phú Yên thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt trên Quốc lộ 25, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, đang có nhiều xe đăng kiểm. Bất ngờ, hàng chục cảnh sát trên các xe ô tô xuất hiện phía cổng, đi vào bên trong thực hiện lệnh khám xét. Vòng ngoài trung tâm đăng kiểm bị phong tỏa. Các ô tô tới đăng kiểm được yêu cầu quay đầu, ra về.

Cảnh sát xuất hiện, khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 78-02D ở Phú Yên. Ảnh: N.M.

Sau nhiều giờ xuất hiện, công an vẫn làm việc bên trong với nhân viên cơ sở. Các thùng chứa tài liệu, hồ sơ…, bị thu giữ, phục vụ điều tra. Hiện, hành vi sai phạm của lãnh đạo và các nhân viên trung tâm chưa được công bố.

Tại Phú Yên có 3 trung tâm đăng kiểm phương tiện xe cơ giới đường bộ, gồm 78-01S thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh quản lý. Hai trung tâm khác là 78-02D và 78-03D do doanh nghiệp tư nhân quản lý.

Thống kê năm 2022, các Trung tâm đăng kiểm toàn tỉnh này đã kiểm định 34.046 lượt xe. Trong đó, số phương tiện đạt yêu cầu là 30.725 (90,02%), số phương tiện không đạt là 3.323 xe.

Nhiều thùng chứa tài liệu được thu giữ. Ảnh: N.M.

Nhiều tháng qua, công an cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong đăng kiểm. Nhà chức trách đã khám xét hơn 50 trung tâm, khởi tố hơn 300 bị can với các tội danh: Nhận hối lộ, Đưa hối lộ, Môi giới hối lộ, Giả mạo trong công tác và Sản xuất, mua bán công cụ, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật.

Tác giả: Xuân Ngọc

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến