Dòng sự kiện:
Cảnh tượng kinh hoàng vụ xe chở du khách Việt bị đánh bom tại Ai Cập
29/12/2018 11:30:37
Khi xảy ra vụ nổ bom, trên chiếc xe có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập. Ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng còn có 1 người Ai Cập tử vong và 12 người khác bị thương.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập xác nhận, vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam đã xảy vào lúc 18h15 ngày 28/12 (23h15 giờ Việt Nam), tại phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần với khu vực Kim tự tháp Giza.

Theo thông tin của Đại sứ quán sau khi làm việc với nhà chức trách Ai Cập, khi xảy ra vụ nổ bom, trên chiếc xe có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập. Ngoài 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng còn có 1 người Ai Cập tử vong và 12 người khác bị thương.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Tư pháp Nabil Ahmed Sadiq ra lệnh điều tra khẩn cấp về vụ tấn công, điều động các quan chức cấp cao tới hiện trường điều tra, tìm kiếm nhân chứng và tìm hiểu lời khai của người bị nạn. Ông cũng ra lệnh cơ quan pháp y báo cáo kết quả khám nghiệm và nguyên nhân cái chết, mẫu vật lấy từ hiện trường để xác định vật liệu sử dụng trong vụ nổ. Cơ quan công tố cũng ra lệnh kiểm tra camera giám sát trong khu vực xung quanh tai nạn. Ảnh: AFP

Lực lượng an ninh Ai Cập mang súng đứng gác tại hiện trường sau vụ nổ. Ảnh: AFP

Các điều tra viên Ai Cập xem xét lỗ thủng lớn xuất hiện trên bức tường ở cạnh chiếc xe chở du khách sau vụ nổ. Ảnh: Twitter.

Chiếc xe bus gần như hư hỏng hoàn toàn sau vụ tấn công, kính chắn gió cũng bị nứt vỡ. Ảnh: AFP

Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly đã đến thăm các du khách bị thương trong bệnh viện Al Haram. Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cùng các cán bộ của Đại sứ quán cũng đã tới bệnh viện trên thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với các quan chức nước sở tại, trong đó có Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania Al-Mashat và Bộ trưởng Y tế Hala Zayed, để phối hợp tìm biện pháp giải quyết vụ việc. Ảnh: AFP

Theo Đại sứ Trần Thành Công, phía Ai Cập đã hứa tích cực giúp đỡ và tạo điều kiện cho các du khách Việt Nam không bị thương được trở về nước an toàn.

Những trường hợp nạn nhân thiệt mạng nhà chức trách sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục cần thiết. Một số công dân Việt Nam đã được Đại sứ quán bố trí nơi ăn nghỉ tạm thời trong khi chờ thủ tục để về nước.

Con đường nơi chiếc xe bị đánh bom. Ảnh: Reuters.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến