Dòng sự kiện:
Cao Bằng: Bắt Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn ngân hàng lừa đảo
29/05/2022 16:42:17
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phùng Kiềm Chiêu (SN 1988) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, từ năm 2013 đến tháng 3/2021, Chiêu được các hộ dân xóm Lũng Khoen tin tưởng bầu làm Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn. Đồng thời, Chiêu còn được một ngân hàng trên địa bàn tỉnh hợp đồng ủy nhiệm thu lãi, tiền gửi và thực hiện một số công việc khác trong quy trình cho vay của ngân hàng.

Quá trình thực hiện công việc, Chiêu vay chung sổ của các hộ dân hoặc nhờ người khác đứng tên để vay vốn kinh doanh và hứa sẽ trả lãi, gốc đầy đủ cho ngân hàng. Bằng phương thức này, Chiêu đã chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng số vốn vay của 19 hộ dân. Năm 2020, Chiêu nghiện ma túy, làm ăn thua lỗ dẫn đến không còn khả năng trả nợ. Khi nhiều người đến nhà đòi nợ, Chiêu đã bỏ trốn.

Ngày 25/5/2022, khi đang lẩn trốn tại thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng, đối tượng Chiêu bị lực lượng chức năng địa phương phát hiện, bắt giữ.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý đối tượng Phùng Kiềm Chiêu theo quy định của pháp luật

Tác giả: Nguyễn Duy Chiến

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến