Ngày 9/8, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh lùi thời hạn đến ngày 2/9 đưa tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào hoạt động.
Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đặt tiến độ đến đầu tháng 8 hoàn thành xong, tuy nhiên do thời tiết bất lợi, số ngày mưa trung bình chiếm 60% thời gian thi công nên làm ảnh hưởng rất lớn tới công tác thi công, đặc biệt là công tác thảm nhựa mặt đường.
Ghi nhận của Zing vào đầu tháng 8, tuyến cao tốc đoạn Vân Đồn - Tiên Yên cơ bản đã hoàn thiện xong. Các công nhân đang hoàn thiện kẻ sơn vạch đường và chỉnh trang đường dẫn từ nút giao Mũi Chùa (Tiên Yên) lên cao tốc. Hệ thống dải phân cách, mặt đường, rãnh thoát nước, kè chống sạt, lở taluy đã hoàn thiện…
Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ chính thức hoạt động từ ngày 2/9. Ảnh: Quốc Nam.
Ông Hoàng Văn Bình, Phó trưởng Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ninh, cho biết đối với 16 km tuyến cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên được đầu tư bằng nguồn ngân sách tỉnh.
Hiện tại tuyến cao tốc này đã được chặn lại để tránh người dân và các phương tiện đi vào tuyến. Nhà thầu đang chỉnh trang và hoàn thiện để chờ đợi đến đầu tháng 9 chính thức đi vào hoạt động.
Trao đổi với Zing, ông Phạm Trung Hiếu, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Vân Đồn, cho biết đối với đoạn cao tốc Tiên Yên - Móng Cái dài 60 km được đầu tư bằng hình thức BOT (đầu tư, khai thác, chuyển giao) đã xong khoảng 95% công việc.
Giải thích về tiến độ thi công bị chậm, ông Hiếu cho biết quy trình thi công lớp thảm nhựa trên cùng (novachip) đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao, điều kiện thời tiết khô ráo, nhằm tăng tuổi thọ công trình và êm thuận mặt đường…
Tuy nhiên, thời tiết mưa nhiều trong tháng 8 đã gây ảnh hưởng đến quá trình trải thảm trên cùng gây chậm tiến độ so với kế hoạch đã cam kết với tỉnh.
“Đến thời điểm hiện tại, các nhà thầu đã trải thảm tạo nhám được 37/63 km. Tốc độ thi công trải thảm tạo nhám là 2-3 km/ngày, trong điều kiện thời tiết thuận lợi, trời không mưa. Các hạng mục còn lại cơ bản đã hoàn thành, đang cân chỉnh và dự kiến đến cuối tháng 8 sẽ xong”, ông Hiếu chia sẻ.
Ngoài ra, ông Hiếu cho biết để đưa công trình vào khai thác, thủ tục pháp lý đang rất phức tạp, chủ đầu tư cần hoàn thiện tổng số 40 thủ tục. Tiến độ dự án hiện tại đang phụ thuộc nhiều vào Hội đồng Nghiệm thu nhà nước, Bộ GTVT và các cơ quan liên quan.
Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khởi công vào tháng 4/2019, có tổng chiều dài khoảng 80 km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/giờ với tổng kinh phí hơn 11.000 tỷ đồng. Điểm đầu của dự án tiếp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, đi qua các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và điểm cuối nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 tại TP Móng Cái.
Dự án được chia làm 2 thành phần gồm tuyến Vân Đồn - Tiên Yên dài hơn 16 km, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước trị giá 3.600 tỷ. Tuyến Tiên Yên - Móng Cái có tổng chiều dài 63 km được đầu tư theo hình thức BOT.
Tác giả: Quốc Nam
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy