Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình: Trong thời gian thi công vẫn giữ nguyên mức phí
26/11/2015 20:02:30
ANTT.VN – Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc VN (VEC) cho biết, dự kiến trước 30/12/2015, toàn bộ hạng mục thi công bê tông nhựa tạo nhám dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ hoàn thành toàn tuyến.

Tin liên quan

Trước 30/12 toàn bộ hạng mục thi công bê tông nhựa tạo nhám sẽ hoàn thành toàn tuyến (Ảnh: VEC)

VEC cho hay, để đảm bảo chất lượng thảm bù vênh trước khi tiến hành thảm lớp bê tông nhựa tạo nhám, VEC chỉ đạo và yêu cầu Ban quản lý Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Tư vấn giám sát và Nhà thầu tuân thủ triệt để các yêu cầu kỹ thuật, thường xuyên cử cán bộ ứng trực tại hiện trường giám sát chặt chẽ chất lượng công tác thảm bù vênh. Chỉ khi nào công tác thảm bù vênh qua kiểm tra của Tư vấn giám sát đạt yêu cầu chất lượng êm thuận, các Nhà thầu mới được triển khai tiếp công đoạn thảm bê tông nhựa tạo nhám.

Hiện nay, Chủ đầu tư đã chỉ đạo và yêu cầu các Nhà thầu tập trung mọi nguồn lực để sớm hoàn thành đưa vào khai thác. Dự kiến trước 30/12/2015, toàn bộ hạng mục thi công bê tông nhựa tạo nhám sẽ hoàn thành toàn tuyến.

Trong thời gian thi công bù vênh và thảm bê tông nhựa tạo nhám, VEC đã yêu cầu các Nhà thầu thi công phải triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại các khu vực thi công. Các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, khi lưu thông qua đoạn tuyến đang thi công, cần chú ý quan sát biển báo hiệu, đèn cảnh báo, giảm tốc độ và tuân theo hướng dẫn của nhân viên điều hành để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông trên đường cao tốc.

VEC cho hay, trong thời gian thi công vẫn giữ nguyên mức phí đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các chủ phương tiện và các lái xe. Hiện nay, Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 – là tuyến đường chạy song song với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành, tạo thêm cơ hội cho người tham gia giao thông lựa chọn tuyến đường phù hợp với lộ trình và thời gian di chuyển trên đường.

Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, có chiều dài 50km, là dự án đầu tiên do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm Chủ đầu tư và là tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, thuộc trục cao tốc Bắc-Nam trong Quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam nối cửa ngõ Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Nam Đồng bằng Bắc Bộ.

Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 323/QĐ-TTg ngày 20/4/2005, được khởi công ngày 07/01/2006 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 30/6/2012.

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được thiết kế với vận tốc 120km/h, có lớp mặt đường tạo nhám để đảm bảo tốc độ khai thác 120km/h.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu khai thác, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam chưa thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám do nền đường chưa ổn định. Đến nay, nền đường đã cơ bản ổn định, và được sự cho phép của Bộ Giao thông vận tải, VEC đã tổ chức đấu thầu lựa chọn Nhà thầu thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám (hạng mục còn lại của Dự án) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn giao thông và êm thuận cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến