Đơn vị quản lý đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, để đánh giá các chỉ tiêu về hệ thống thiết bị thu phí, hoàn thiện kỹ năng phục vụ của nhân viên hướng tới cung cấp dịch vụ tốt hơn, an toàn hơn cho người sử dụng, đơn vị sẽ triển khai thử nghiệm thu phí (không thu tiền) trên tuyến cao tốc này.
Trạm thu phí tại nút giao Cai Lậy trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Các trạm thu phí được bố trí cụ thể như sau: Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (km51+940) gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn), được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 4 làn thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí một dừng.
Trạm thu phí Cai Lậy đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 2 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí hỗn hợp
Trạm thu phí Cái Bè đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 04 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 02 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 01 làn thu phí hỗn hợp.
Trạm thu phí An Thái Trung đặt tại tuyến nhánh vào và tuyến nhánh ra gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn) được đầu tự hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và 1 làn thu phí hỗn hợp cho mỗi hướng xe chạy.
Trong thời gian vận hành thu phí thử nghiệm, đối với các xe đã dán thẻ, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả các làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho xe đi qua, tài khoản của khác hàng sẽ không bị trừ tiền. Trong trường hợp thẻ gắn trên xe không giao tiếp với hệ thống tại trạm thì nhân viên thu phí sẽ phát thẻ IC (IC card).
Đối với các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, khách hàng nhấn nút nhận thẻ IC từ máy phát hành thẻ tự động đầu vào và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra. Nhân viên thu phí sẽ thực hiện quy trình soát vé đầu ra nhưng không thu tiền của khách hàng.
Đơn vị quản lý, vận hành thu phí phát hành hoá đơn điện tử theo quy định, các chủ phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (bao gồm cả thu phí tự động không dừng và một dừng) nếu có nhu cầu sẽ tra cứu hoá đơn trên ứng dụng phần mềm theo hướng dẫn của cơ quan thuế thông qua mã số hóa đơn thanh toán.
Phương tiện khi lưu thông qua các trạm thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong thời gian trên cân chú ý quan sát và giảm tốc độ để dừng lại, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe, đi đúng làn thu phí theo quy định./.
Sau gần 2 tháng vận hành miễn phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (từ ngày 30/4/2022), đơn vị quản lý vận hành đã phục vụ hơn 1.113.000 lượt xe (trung bình khoảng 21.400 lượt xe/ngày đêm); giải quyết kịp thời 38 vụ va chạm giao thông; Tổ chức cứu hộ 297 trường hợp xe bị hỏng, chết máy, nổ lốp, hết nhiên liệu; tiếp nhận giải đáp thắc mắc và sự cố qua số hotline là gần 800 cuộc gọi. |
Tác giả: Phi Long
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy