Dòng sự kiện:
Cấp cứu trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng nguy kịch
09/10/2024 20:34:12
Một trẻ sơ sinh ở Thanh Hóa được phát hiện bị bỏ rơi trong tình trạng còn nguyên dây rốn, một số bộ phận bị dòi bọ bám đầy.

Ngày 9/10, thông tin từ Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa cho biết các y, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực Sơ sinh vừa tiếp nhận và cấp cứu khẩn cấp một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trong tình trạng còn nguyên dây rốn và bị tổn thương nghiêm trọng.

Vào khoảng 17h30 ngày 8/10, Khoa Hồi sức tích cực Sơ sinh của Bệnh viện đã tiếp nhận một bé gái khoảng 2 ngày tuổi. Cháu bé được một người dân ở xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đưa tới trong tình trạng suy hô hấp, quấn trong tã lót và túi nilon màu vàng.

Theo lời kể của người đưa bé đến, cô phát hiện cháu bé bị bỏ rơi ngoài đường và ngay lập tức đưa tới bệnh viện để cấp cứu.


Bé sơ sinh bị bỏ rơi

Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ xác định bé gái này vẫn còn nguyên dây rốn. Đặc biệt, vùng dây rốn, bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt và tai của bé đều bị tấy đỏ, có mùi hôi và xuất hiện nhiều dòi bọ.

Ngay sau khi tiếp nhận, đội ngũ y, bác sĩ đã triển khai các biện pháp cấp cứu tích cực như hỗ trợ hô hấp, vệ sinh và gắp bỏ dòi bọ, nuôi dưỡng tĩnh mạch. Hiện tại, sức khỏe của bé đã tạm thời ổn định, bé được thở oxy, nuôi dưỡng tĩnh mạch và ăn qua ống sonde với 10 ml sữa mỗi 3 giờ. Các vị trí tổn thương đã được xử lý, không còn dấu hiệu chảy mủ. Hiện tình trạng của bé vẫn đang được theo dõi sát sao.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến