Dòng sự kiện:
Cặp đôi chuyên lừa đảo bán vàng giả lãnh 20 năm tù
19/04/2018 18:24:52
Trong vòng 1 tháng, Hoàn đã câu kết với Diễm và Tuấn mang 15 dây chuyền giả và 9 lắc tay giả bán cho các hiệu vàng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, từ đó chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng.

Báo Tiền phong đưa tin, TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên sơ thẩm xét xử sơ thẩm với 2 bị cáo Phan Văn Hoàn (SN 1985), trú xã Mường Hoong, huyện Đăk Lay (Kon Tum) và Đặng Thị Hoa Diễm (SN 1985), trú xã Tân Sơn, TP Pleiku (Gia Lai) cùng bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Đối tượng Hoàn và Diễm tại CQĐT. (Ảnh: Tiền phong)

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 9/4/2016 đến ngày 11/5/2016, Hoàn đã câu kết với Diễm và Phạm Ngọc Tuấn (SN 1994) trú thôn Mỹ Thạch 3, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (Gia Lai) mang 15 dây chuyền giả và 9 lắc tay giả bán cho các hiệu vàng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, chiếm đoạt hơn hơn 500 triệu đồng.

Trong đó, Hoàn trực tiếp bán 1 dây chuyền giả chiếm đoạt 31,5 triệu đồng, Hoàn giao cho Tuấn bán 1 dây chuyền giả và 1 lắc tay giả chiếm đoạt hơn 31 triệu đồng, Hoàn giao cho Diễm cầm và bán 7 lần (13 dây chuyền giả, 7 lắc tay giả) chiếm đoạt hơn 480 triệu đồng.

Ngày 11/6/2016, khi Diễm đang bán 1 lắc tay giả (do Hoàn giao) ở hiệu vàng Ngọc Trưởng, xã Tam Hải, huyện Núi Thành thì bị phát hiện thu giữ.

Nguồn tin khác trên Dân Trí cho biết, quá trình điều tra, Diễm khai nhận do quen biết từ trước, vào đầu tháng 4/2016, Lý Thị Kim Nga (SN 1984), trú xã Biển Hồ, TP Pleiku, là vợ của Phan Văn Hoàn gọi điện nói Diễm đi làm cho vợ chồng Nga và Hoàn, mỗi tháng sẽ trả tiền công 10 triệu đồng.

Khi Diễm hỏi là làm công việc gì thì Nga nói đi bán vàng trốn thuế, nếu có vi phạm gì thì vợ chồng Nga và Hoàn chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, làm việc với công an, Nga khai không gọi điện thuê Diễm đi bán vàng giả như Diễm khai. Nga nói không biết việc làm của Hoàn và cũng không có mặt tại Quảng Nam.

Còn Phạm Ngọc Tuấn khai được Diễm gọi điện xuống Tam Kỳ chơi nhân dịp lễ 30/4. Khi xuống thì đi chơi và ăn nhậu cùng nhóm của Hoàn và Diễm. Trưa 11/5/2016, khi đang uống nước tại thị trấn Núi Thành, Hoàn gọi Tuấn ra nói là hết tiền xài nên nói Tuấn đi bán giúp vàng để lấy tiền đi chơi tiếp.

Hoàn đã đưa dây chuyền và lắc tay cho Tuấn và chỉ hiệu vàng để Tuấn đến bán. Đối tượng này sau đó đến hiệu vàng bán rồi đem tiền về giao lại cho Hoàn và tiếp tục đi chơi.

Chiều cùng ngày, Hoàn đón xe bảo Tuấn về Gia Lai trước còn Diễm bận đi làm ăn với vợ chồng Hoàn nên sẽ về sau.

Cũng theo cáo trạng, Phan Văn Hoàn phải chịu trách nhiệm hình sự về tất cả số tiền đã chiếm đoạt của 7 bị hại là hơn 500 triệu đồng; Đặng Thị Hoa Diễm phải chịu trách nhiệm hình sự với số tiền chiếm đoạt những lần Diễm thực hiện là 480 triệu đồng.

Tại tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Hoàn 15 năm tù, Đặng Thị Hoa Diễm 5 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Riêng đối với Tuấn, do chưa đủ căn cứ để khởi tố trong cùng vụ án nên CQĐT Công an tỉnh Quảng Nam tách hành vi để tiếp tục điều tra làm rõ.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến