Dòng sự kiện:
Cặp dự án nghỉ dưỡng bị 'tuýt còi' ở Quy Nhơn
23/03/2020 16:41:04
Sau khi phát hiện nhiều sai phạm trên 2 khu nghỉ dưỡng Ami Resort & Spa và khu du lịch nghỉ dưỡng Quy Nhơn Sea, Sở Xây dựng Bình Định đã yêu cầu các chủ đầu tư tạm ngừng thi công để cơ quan chức năng xem xét, xử lý.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Ami Resort & Spa đã tạm dừng thi công

Theo Tuổi trẻ Online, ngày 21/03 ông Trần Viết Bảo - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định - cho biết đã yêu cầu dừng thi công 2 dự án du lịch nghỉ dưỡng tuyến Quy Nhơn (Bình Định) - Sông Cầu (Phú Yên).

Dự án thứ nhất là khu nghỉ dưỡng Ami Resort & Spa (chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư phát triển kỹ thuật Đông Nam) và dự án thứ 2 là Khu du lịch nghỉ dưỡng Quy Nhơn Sea (chủ đầu tư là Công ty TNHH Sài Gòn Max).

Đối với khu nghỉ dưỡng Ami Resort & Spa, thanh tra Sở Xây dựng Bình Định đã kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư và nhà thầu thi công (Công ty TNHH tổng hợp Phước Thành). So sánh thực tế thi công với hồ sơ thiết kế, giấy phép xây dựng do Sở Xây dựng cấp và quy hoạch chi tiết 1/500 khu nghỉ dưỡng Ami resort & spa, chủ đầu tư đã thi công xây dựng sai với giấy phép xây dựng và quy hoạch được duyệt.

Đáng chú ý, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã dịch chuyển 2 bungalow - theo quy hoạch là vị trí dưới bãi biển nhưng thi công trên đồi cạnh bungalow đôi. Ngoài ra, xây dựng bể chứa nước sinh hoạt tại vị trí văn phòng làm việc không có trong hồ sơ thiết kế và xin phép.

Ngoài ra, dự án đã không thực hiện cắm mốc giới ngoài thực địa của khu đất nên chưa xác định được ranh giới quy hoạch sai với giấy phép xây dựng và quy hoạch được duyệt.

Khu nghỉ dưỡng Quy Nhơn Sea san nền không đúng thiết kế ngoài phạm vi được cấp phép.

Cũng trên trang Thanh niên, đối với khu du lịch nghỉ dưỡng Quy Nhơn Sea, thanh tra Sở Xây dựng Bình Định cũng phát hiện tình trạng san nền mặt bằng dự án không đúng thiết kế, ngoài phạm vi được cấp phép. Chủ đầu tư dự án này đã có văn bản xin UBND tỉnh Bình Định về việc mở rộng san nền, lấn biển nhưng đến nay UBND tỉnh mới giao Sở Tài nguyên - Môi trường xem xét đề xuất.

Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định đã đề nghị tạm dừng thi công các hạng mục công trình vi phạm nêu trên.

Ngoài 2 dự án trên, Sở Xây dựng Bình Định cũng đang rà soát một loạt 19 dự án đang thi công dọc tuyến Quy Nhơn – Sông Cầu. Nếu có sai phạm, thanh tra Sở xây dựng sẽ báo cáo để UBND tỉnh có phương án xử lý.

Thu Trang (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến