Cấp thêm 40 xe đạp đặc chủng cho CA tuần tra phố cổ
07/10/2015 15:27:23
ANTT.VN – Ngày 7.10, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa được Công an TP. Hà Nội trang bị thêm thêm 40 chiếc xe đạp chuyên dụng cho công an các phường thuộc quận Hoàn Kiếm để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, giữ gìn trật tự trong khu vực phố cổ.

Tin liên quan

Công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm) trong ngày ra quân tuần tra bằng xe đạp 12/8/2015

Theo đó, Công an các phường được trang bị gồm: Hàng Buồm, Hàng Gai, Hàng Bồ, Đồng Xuân, Hàng Đào, Hàng Trống và Lý Thái Tổ.

Thượng tá Bùi Văn Đang – Phó trưởng CA quận Hoàn Kiếm cho biết: sau gần 2 tháng thí điểm, mô hình cảnh sát tuần tra bằng xe đạp trên địa quận đã đạt được kết quả tích cực.

 “Đặc thù của quận Hoàn Kiếm là có nhiều phố nhỏ, ngõ nhỏ vì vậy lực lượng cảnh sát trật tự sử dụng xe đạp đi làm nhiệm vụ là rất phù hợp. Những chiếc xe đạp chuyên dụng giúp các lực lượng cảnh sát trật tự tiếp cận các ngõ ngách nhỏ trong phố cổ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó tiếp xúc, gần gũi hơn với nhân dân để nắm được tình hình an ninh trật tự và giúp công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật được hiệu quả cao.

Hoàn Kiếm cũng là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế lớn của Thủ đô, vì thế việc cảnh sát trật tự tuần tra bằng xe đạp đã tạo được ấn tượng đẹp trong mắt nhân dân và du khách nước ngoài về hình ảnh chiến sĩ công an thận thiện, gần gũi” - thượng tá Bùi Văn Đang nói.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Công an thành phố về việc thí điểm mô hình cảnh sát trật tự công an phường sử dụng xe đạp tuần tra kiểm soát, kết hợp công tác vận động, tuyên truyền về trật tự đô thị.

Ngày 12/8, triển khai kế hoạch tuần tra bằng xe đạp theo chủ trương của Công an Thành phố Hà Nội, phường Tràng Tiền đã được chọn là phường đầu tiên ra quân thí điểm. 2 chiến sĩ mặc sắc phục công an của phường đã đạp xe tuần tra thử nghiệm quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm trước sự ngạc nhiên, thích thú của người đi đường. Sau đó, các phương khác cũng đồng loạt ra quân tuần tra bằng xe đạp và nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân.

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến