Dòng sự kiện:
Cầu bắc qua sông Ngàn Phố 'trơ' lõi thép
12/06/2022 09:22:24
Mới khánh thành đưa vào sử dụng vào tháng 8/2019, thời gian chưa được 3 năm nhưng cầu Tân Hồ, xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã "trơ" lõi thép.

Cầu Tân Hồ, bắc qua sông Ngàn Phố, xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa đưa vào sử dụng tháng 8/2019. Cầu có chiều rộng 3,5m, chiều dài 144.30m. Đến tháng 6/2022, trụ cầu đã xuất hiện hiện tượng "trơ" thép trụ tại cọc nhồi.

Tại cọc nhồi trụ cầu "trơ" thép.

Chiều 10/6, PV có mặt tại cầu Tân Hồ ghi nhận phản ánh của người dân xã Tân Mỹ Hà về việc cọc nhồi trụ cầu xuất hiện hiện tượng trơ thép trụ trong khối bê tộng.

Ghi nhận tại trụ cầu có hiện tượng một khối bê tông bong tróc, nhiều lỏi thép lộ thiên đã bị hoen gỉ.

Ông Phan Thanh, một người dân địa phương bày tỏ bức xúc: "Quá nguy hiểm. Để lâu không khắc phục là một hiểm họa cho bà con nhân dân. Việc này cần làm ngay trước mùa mưa bão".

Theo ông Hồ Viết Trung, trú thôn Tân Hồ, xã Tân Mỹ Hà: "Cái cầu được đầu tư nhiều tỷ đồng vậy mà đơn vị thi công làm quá sơ sài. Riêng cọc nhồi là phần quan trọng để đánh giá trọng tải, kết cấu của cầu vậy mà sớm trơ thép như thế...".

Cầu Tân Hồ thuộc dự án LRAMP được Bộ GTVT triển khai xây dựng trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Theo ông Trần Kim Chi, chủ tịch UBND xã Tân Mỹ Hà, cầu Tân Hồ khánh thành, đưa vào sử dụng năm 2019, là niềm mơ ước của bà con nhân dân Sơn Tân (cũ) từ bao đời nay. Từ khi cầu đưa vào sử dụng đã góp phần rất lớn vào việc phát triển kinh tế của địa phương, mỗi khi mùa lũ về nhân dân cảm thấy yên tâm hơn, không đáng lo lắm như trước khi chưa có cầu.

Sau 2 năm đưa vào sử dụng, hiện nay xuất hiện tình trạng lộ cốt thép trong trụ bê tông, chính quyền đã nắm được và sẽ báo cáo chủ đầu tư sớm nhất để có hướng xử lý sớm trước mùa mưa bão về.

Người dân hết sức lo lắng bởi đây là cây cầu duy nhất giúp bà con nhân dân "chạy lũ" trước mùa mưa bão về.

"Cầu Tân Hồ không chỉ là cây cầu vượt lũ, "phao cứu sinh" đối với hơn 2.000 người dân Sơn Tân (cũ) mỗi khi lũ lụt mà còn mở ra một cơ hội đầu tư, phát triển sản xuất dưới chân núi Thiên Nhẫn. Hiện nay cầu bị như thế, nhân dân chúng tôi đi lại cũng hết sức hoang mang lo lắng", một người dân thôn Tân Hồ nói.

Ông Hồ Thanh Bình, Phó ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh (Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh cho hay: "Sau khi phóng viên cung cấp thông tin tôi đã thông báo cho chủ đầu tư (BQLDA 4), tư vấn giám sát, đơn vị thi công sớm kiểm tra có kế hoạch xử lý"

Được biết, cầu Tân Hồ thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (dự án LRAMP) sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Cả nước đã có gần 2.000 cây cầu dân sinh được khởi công xây dựng, góp phần phá bỏ thế ốc đảo, xóa cảnh đò ngang cách trở vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến