Dòng sự kiện:
Cậu bé làm thuê 14 tuổi bị chủ quán bạo hành
23/11/2020 14:24:05
Suốt một tháng, Trương Quang Duy, 14 tuổi, bị chủ quán bánh xèo ở huyện Yên Phong đánh, bắt nhịn đói.

Ngày 23/11, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ánh Tuyết, 34 tuổi, chủ quán bánh xèo Miền Trung để làm rõ hành vi hành hạ người khác, theo điều 140 Bộ luật hình sự 2015.

Nhà chức trách cũng giám định thương tật của Duy để củng cố hồ sơ vụ án. Tuyết nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhưng vẫn bị tạm giữ do tính chất nghiêm trọng của sự việc.

Duy vẫn đang điều trị vết thương ở Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong, sau hai ngày nhập viện. Trưa nay, anh trai Duy không tới nên em được mọi người trong cùng buồng bệnh "quyên góp" cho một suất cơm hộp. Duy nói đã rất lâu mới được ăn "một bữa ngon".

Duy tại bệnh viện trong sáng 23/11. Ảnh: Phạm Dự.

Hai tháng trước, Duy lần đầu tiên "đi kiếm tiền" và được anh trai về quê Quảng Ngãi đón ra tỉnh Bắc Ninh, đưa đến làm việc ở quán bánh xèo của chị Tuyết ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong. Duy được giao làm bưng bê đồ ăn, rửa bát và thu dọn quán. Em cùng một nhân viên 21 tuổi ở tại quán, hàng ngày ăn cơm cùng nhà chủ.

Duy kể sau những lần chửi mắng, từ cuối tháng 10 liên tục bị ông bà chủ đánh ở phía sau quán. "Mỗi lần bực tức hoặc thấy em không làm được việc, cô ấy véo tai, tát vào mặt, đá vào người và dùng chày đập đá đánh vào đầu, lưng. Có lần em bị dùng cái cạo vảy cá đánh thẳng vào lưng nên đến giờ khắp lưng vẫn còn lỗ chỗ. Ông chủ cũng đánh nhưng không dùng hung khí", Duy nói.

"Một tháng liên tiếp, ngày nào em cũng bị đánh. Em cũng không được ăn cơm như mọi khi mà chỉ hôm nào có bánh thừa của khách mới được ăn", vừa nói dứt lời, Duy bật khóc.

Trận đòn Duy nhớ nhất xảy ra tuần trước khi bị bà chủ "dùng dĩa nấu bánh xèo còn nóng nguyên đập thẳng vào cánh tay khiến bị phồng rộp, chảy máu". Em khóc thét van xin song bất thành.

17h ngày 21/11, nhân lúc gia chủ đi đón con, Duy trốn khỏi quán. Sau bốn tiếng dù không biết đường về nhà song cố đi thật xa quán, em gặp hai công nhân, được đưa về cho ăn uống, báo công an.

Duy cho biết nam nhân viên 21 tuổi còn lại ở quán cũng thường xuyên bị đánh. Suốt hai tháng làm việc, Duy không được ra khỏi quán và cũng chưa được trả "một đồng tiền lương".

Quán bánh xèo của nghi can Tuyết. Ảnh: Phạm Dự.

Duy là con út trong gia đình có ba anh em, anh trai cả năm nay 18 tuổi. Học hết lớp 8, em nghỉ học ở nhà chăm bố. "Bố bị bệnh, còn mẹ mất từ khi em 5 tuổi nên em không nhớ mặt mẹ nữa", đứa trẻ 14 tuổi cúi gằm mặt nói.

Lãnh đạo khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Yên Phong cho biết, lúc nhập viện Duy bị nhiều vết thương khắp người và tinh thần hoảng loạn. Hiện sức khoẻ em đã ổn định nhưng cần điều trị thêm khoảng 10 ngày.

Quán bánh xèo Miền Trung nơi Trung bị đánh nằm giữa ngã tư sầm uất gần khu công nghiệp Yên Phong. Một hàng xóm cho hay, thường thấy chủ quán lớn tiếng với nhân viên song không ai dám can thiệp.

Tác giả: Phạm Dự

Theo: VnExpess
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến