Dòng sự kiện:
Câu chuyện 'thả gà ra đuổi' tại chung cư cao cấp Dolphin Plaza
16/07/2018 18:18:15
Các cư dân cho rằng mặc dù đã bỏ số tiền rất lớn để sở hữu và sử dụng chung cư Dolphin Plaza mà chủ đầu tư TID quảng cáo là 5 sao, nhưng không được hưởng những thứ tương xứng với số tiền bỏ ra.

Theo phản ánh của Ông Nguyễn Đình Dương (đại diện dân cư chung cư Dolphin Plaza) cho biết, hiện nay dự án Dolphin Plaza (có địa chỉ tại 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội do Công ty CP TID làm chủ đầu tư đang có rất nhiều vấn đề bất cập nhưng không có ai đứng ra giải quyết.

Mặc dù quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có công văn yêu cầu tổ chức hội nghị nhà chung cư Dolphin Plaza để bầu Trưởng, Phó ban trước ngày 30/6/2018, nhưng đến nay, phía phường đá trách nhiệm cho chủ đầu tư còn người dân đứng giữa chịu trận. Các bên liên quan đá bóng trách nhiệm và giờ các cư dân phải đi đấu tranh với những quyền lợi mình đáng được hưởng sau khi bỏ rất nhiều tiền ra để sở hữu căn chung cư ở đây giống như "thả gà ra đuổi".

“Chúng tôi bỏ số tiền rất lớn để sở hữu và sử dụng chung cư mà chủ đầu tư TID quảng cáo là 5 sao. Nhưng thực tế, thì khách hàng đang bị xâm hại quyền lợi và không được hưởng những thứ tương xứng với số tiền bỏ ra. Sau những sai phạm của chủ đầu tư và Ban quản trị đã được UBND quận thừa nhận nhưng hiện giờ quả bóng trách nhiệm lại tiếp tục được quận đá xuống phường, phường đá cho chủ đầu tư. Ban quản trị thì thay vì bảo vệ quyền lợi cư dân thì lại có dấu hiệu hợp tác với chủ đầu tư bỏ mặc người dân. Chúng tôi, những người bỏ số tiền lớn để sở hữu chung cư đang bị cơ quan chức năng, Chủ đầu tư TID “đem con bỏ chợ”.,ông Dương nói.

Ông cho biết, sau nhiều lần gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng, ngày 20/6, UBND quận Nam Từ Liêm có công văn yêu cầu phường Mỹ Đình 2, tổ chức hội nghị nhà chung cư Dolphin Plaza để quyết định Trưởng, Phó ban quản trị tòa nhà và tổ chức xong trước ngày 30/6/2018. Sau đó, gửi kết quả, hồ sơ về quận. “Đề nghị UBND phường Mỹ Đình 2 nghiêm túc thực hiện” – công văn nêu.

Dự án chung cư cao cấp Dolphin Plaza

Nguyên nhân có công văn này là do trước đó cư dân tòa nhà tố cáo ông Nguyễn Ngọc Bình làm sai lệch hồ sơ, tài liệu liên quan đến kết quả bầu Ban quản trị tòa nhà. Quận Nam Từ Liêm đã giao phường Mỹ Đình 2 xác minh và có kết luận như sau: Ngày 04/06/2017, Hội nghị nhà chung cư Dolphin Plaza tổ chức họp bầu Ban quản trị nhà chung cư. Hội nghị giới thiệu và chốt danh sách 07 người và bầu 05 người làm thành viên BQT. Hội nghị kết thúc lúc 13h, do quá muộn nên hội nghị chưa bầu được trưởng, phó BQT chung cư. Đến ngày 12/06/2017, 05 thành viên BQT tổ chức bầu ông Nguyễn Ngọc Bình làm Trưởng ban và bà Phan Thị Hạnh Nguyên làm Phó BQT, ông Nguyễn Khải Hoàn làm Phó BQT do chủ đầu tự cử.

Tuy nhiên, Hồ sơ đề nghị công nhận BQT nhà chung cư Dolphin Plaza gửi về quận lại thể hiện hội nghị ngày 04/06/2017, bầu được 05 thành viên với ông Bình được công nhận là Trưởng ban, ông Hoàn Phó ban, nhưng bà Nguyên và 2 người khác thì chỉ là Ủy viên.

“Chúng tôi ngỡ ngàng khi nhận được quyết định này. Nguyện vọng của chúng tôi bầu bà Nguyên làm Phó ban nhưng đã không được đáp ứng”, một cư dân tại đây cho biết, đồng thời cho rằng với việc BQT chỉ có 1 trưởng ban, 1 phó ban thì “toàn người của chủ đầu tư làm lãnh đạo hết sẽ khiến cư dân chúng tôi bất lợi trong quá trình hoạt động”.

Đối chiếu với kết quả xác minh của phường Mỹ Đình 2 cho thấy, việc bầu ông Bình và Nguyên làm trưởng và phó BQT chưa được thông qua tại Hội nghị nhà chung cư. Như vậy rõ ràng hồ sơ công nhận BQT nhà chung cư mà ông Bình gửi lên quận là sai lệch. “Chủ đầu tư còn rất nhiều sai phạm”

Ngoài sai phạm ở trên, ông Dương còn cho biết, “chủ đầu tư còn rất nhiều sai phạm”. Ví dụ như, trì hoãn bàn giao, bàn giao thiếu hồ sơ nhà chung cư; Trì hoãn bàn giao và bàn giao thiếu kinh phí bảo trì.

Theo cư dân tại đây, đến nay quỹ bảo trì tòa nhà khoảng 50 tỷ đồng vẫn chưa được chủ đầu tư chuyển giao hết cho BQT tòa nhà, điều này gây thất thoát tiền lãi cho cư dân. Chưa hết, trong đơn tố cáo còn chỉ ra các sai phạm khác của chủ đầu tư như: chưa bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân; lấn chiếm không gian xung quanh, lấn chiếm các phần thuộc sở hữu chung hoặc lấn chiếm các phần thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu khác; Tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng hoặc tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp; Chưa cung cấp cho cư dân bản vẽ mặt bằng chỗ để xe, bố trí chỗ để xe khu vực văn phòng chung với chỗ để xe của các chủ sở hữu chung cư; Bố trí người không phải thành viên BQT làm đồng chủ sở hữu tài khoản Quỹ bảo trì; Sai phạm trong công tác PCCC…

Nhằm mở rộng đường dư luận, PV đã đến trụ sở của công ty Công ty CP TID để làm việc, xác minh thông tin độc giả phản ánh từ ngày 09/07. Sau khi đã làm các thủ tục theo yêu cầu của Cty TID nhưng đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ công ty. Liên lạc với bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Chủ tịch HĐQT/TGĐ qua điện thoại, nhắn tin đặt lịch làm việc. Bà Minh cũng không có phản hồi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Chủ đầu tư, UBND phường Mỹ Đình 2 và UBND quận Nam Từ Liêm để làm rõ sự việc.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến