Dòng sự kiện:
Câu chuyện về trùm mafia khét tiếng Al Capone (Kỳ 2): Biến cố thay đổi cuộc đời
08/08/2014 13:47:27
Trong cuộc đời tội phạm của mình, Al Capone đã từng có lúc muốn sống một cuộc sống yên bình. Nhưng dường như hắn không thể nào cưỡng lại nổi bản năng và khao khát thống trị của mình
Trong cuộc đời tội phạm của mình, Al Capone đã từng có lúc muốn sống một cuộc sống yên bình. Nhưng dường như hắn không thể nào cưỡng lại nổi bản năng và khao khát thống trị của mình và tìm đến với những ông trùm của thế giới ngầm.
 
Người thầy thứ hai
 
Khi đó, mặc dù hay giao du với nhiều tay giang hồ đường phố, Al Capone vẫn không hề có dấu hiệu nào cho thấy sẽ chọn cuộc sống của một tên tội phạm hay sử dụng súng đạn. Hằng ngày chú bé Al vẫn sống cùng gia đình và làm việc để phụ giúp gia đình sau khi bỏ học. Dù làm công việc gì, Al Capone luôn làm rất tốt và sống hòa hợp với mọi người.

Al Capone

Tuy nhiên, “người thầy” đầu tiên Torrio đã có ảnh hưởng khá lớn tới Al để rồi tới khi gặp một ông trùm khác là Frankie Yale, bản năng và khao khát thống trị của hắn mới trỗi dậy. Hoàn toàn trái ngược với phong thái lịch lãm của Johnny Torrio, Frankie Yale lại là kẻ luôn ưa thích sử dụng bạo lực. Al Capone được Torrio giới thiệu vào làm ở một quán bar của Frankie Yale lúc mới 18 tuổi. Chỉ sau một năm, Al đã trở thành người tin cậy của ông chủ và những khách hàng quen thuộc. Nhưng một sự cố xảy ra khi hắn nhỡ lời xúc phạm một phụ nữ là khách hàng quen thuộc của quán bar và bị người đàn ông đi cùng chém nhiều nhát vào mặt và bị buộc xin lỗi vị khách đó. Mặc dù không bảo vệ cho Al Capone vụ rạch mặt, lại còn bắt Al phải xin lỗi nhưng Yale luôn che chở và dạy dỗ cậu học trò nhỏ những phương thức để “kinh doanh” dựa trên sự tàn bạo của mình. Yale là một kẻ rất bạo lực và có ảnh hưởng rất lớn tới việc phát triển theo chiều hướng cứng rắn của Al Capone.

 
Tạm lánh xa thế giới ngầm
 
Năm 19 tuổi, Al gặp một cô gái người Ai-len rất duyên dáng có mái tóc vàng tên là Mae Coughlin. Cô gái ít hơn Al 2 tuổi, sinh trưởng trong một gia đình trung lưu. Gia đình nhà Mae đã phản đối rất mạnh mẽ mối tình của 2 người, mãi cho tới khi cặp đôi vẫn tới với nhau và sinh con, bên nhà vợ mới chấp nhận chàng rể.
 
Ngày 4/11/1918, Albert Francis Capone ra đời, thường được gọi là Sony và nhận Johnny Torrio làm bố đỡ đầu. Sony bị bệnh giang mai từ bố. Có một gia đình nhỏ với người vợ đẹp và một đứa con nhỏ cần chăm sóc, Al tập trung làm việc nghiêm túc. Hắn không làm cho Frankie Yale nữa mà chuyển tới Baltimore, làm kế toán cho công ty xây dựng của Peter Aiello. Và Al Capone đã làm rất tốt. Với bản tính thông minh, có cái đầu lạnh và sắc sảo, Al làm việc rất hiệu quả với những con số và được nhiều người tin cậy. Cuộc sống gia đình của Al Capone khá ổn định.
 
Nhưng khi cha của Al Capone đã qua đời vì bệnh tim ở tuổi 55, Al đau lòng vì chưa làm được gì để cha mình có được cuộc sống sung túc, Al Capone nhận thấy làm nghề kế toán đơn giản như thế này không giàu được nên hắn đã đi tìm Johnny Torrio lúc này đang ở Chicago.
 
Mảnh đất màu mỡ của thế giới tội phạm
 
Chicago vào thời điểm đó là một mảnh đất hoàn hảo để xây dựng một đế chế tội phạm. Nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng rối loạn trật tự, các phe nhóm liên tục tranh chấp và đánh nhau, đặc biệt lượng tiêu thụ rượu “như nước” của người dân là yếu tố quan trọng nhất, mang lại khối điều kiện cho thế giới tội phạm tung hoành. Thành phố này nổi tiếng nạn mại dâm. Khi Al Capone tới Chicago vào năm 1920, nền kinh doanh này mang lại lợi nhuận tột đỉnh cho giới tội phạm. Ông trùm thâu tóm mạng lưới mại dâm của thành phố là Jim Colosimo “lớn” và vợ là Victoria Moresco thu được 50.000 đô la một tháng - một số tiền lớn không thể tưởng tượng nổi đối với người dân thời bấy giờ. Ngoài ra, Jim “lớn” có một quán bar nổi tiếng nhất thành phố lúc bấy giờ mang tên hắn: Colosimo.
 
Khi công việc kinh doanh của gia đình này đang ngày càng phát triển, Jim “lớn” đã khéo léo đẩy ông trùm Johnny Torrio ra khỏi Brooklyn để tiếp tục hoạt động và đẩy mạnh đế chế của mình. Biết vị thế của mình đang thua Jim "lớn", Torrio nằm đợi thời cơ.
 
Trong khi Torrio là một “doanh nhân” rất cẩn trọng, không quan tâm tới rượu và gái thì Jim “lớn” lại là kẻ rượu chè gái mú. Và đó chính là điểm yếu của hắn. Khi Jim “lớn” bị cô ca sĩ xinh đẹp Dale Winter hớp hồn và li dị vợ để cưới cô ca sĩ này, hắn đã có những phút sơ hở và bị Frankie Yale để ý tới. Franke Yale vốn là kẻ cạnh tranh với Jim “lớn” tại Brooklyn. Ngày 11/5/1920, Yale ám sát Jim trong hộp đêm Colosimo. Torrio lúc này mới lộ diện, chiến đấu để giữ lại cả một gia tài mà hắn đã dày công giúp Jim gây dựng nên. Torrio trở thành kẻ thắng chung cuộc. Chính trong giờ phút huy hoàng đó, Torrio gặp lại Capone, lúc đó 22 tuổi, đang làm kế toán tại Baltimore. Torrio đã mở rộng cánh cửa chào đón Al Capone. Sự phát triển tột bực của Torrio đã tạo cho Al cơ hội rất là lớn trên các lãnh vực: chơi bài, bảo kê, và cả rượu lậu… tại Chicago.
 
(còn nữa)
 
Trâm Anh – congly.com.vn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến