Dòng sự kiện:
Cầu hôn không được chấp nhận, lấy đá đập 'người trong mộng' đến chết
19/07/2022 16:06:52
Cầu hôn chị M. không được chị chấp nhận, Vử lấy đá đập chết người trong mộng, cướp sạch số tiền của nạn nhân rồi bỏ trốn.

TAND tỉnh Lào Cai vừa tuyên phạt bị cáo Giàng A Vử (53 tuổi, ngụ huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai) chung thân về tội “giết người”, 4 năm tù về tội “cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là chung thân.

Theo truy tố, khoảng 11h30 ngày 9/12/2021, Giàng A Vử đi chăn trâu thì gặp chị Sùng Thị M. (ngụ cùng huyện) đang lấy củi tại khu vực đồi cây của gia đình ông Nùng Văn Lỷ, Vử đi đến hỏi chị M. có đồng ý lấy và chung sống với mình không. Do cả hai đều có gia đình, con cái, không thể đến với nhau được nên chị M. từ chối.

Đây không phải là lần đầu tiên bị từ chối tình cảm nên Vử nảy sinh ý định giết chết chị M. để chị không thể thuộc về người đàn ông khác. Nghĩ là làm, Vử liền nhặt một hòn đá ném trúng vào vai trái của chị M. rồi lao tới vật chị M., khiến cả hai cũng ngã xuống.

Vử tiếp tục lấy cục đá gần đó, đập liên tiếp vào đầu người mình yêu cho tới khi thấy nạn nhân thở yếu ớt mới dừng tay rồi kéo xác nạn nhân, vứt xuống taluy âm. Sau đó, anh ta quay lên lấy chiếc ví của chị M., bên trong có hơn 14 triệu đồng và chiếc điện thoại di động. Vử đem chiếc điện thoại đi đập nát để phi tang, giấu số tiền của nạn nhân vào túi áo khoác rồi bỏ về nhà.


Giàng A Vử thời điểm bị bắt. Ảnh: CAND

Sau đó, Vử lấy xe máy bỏ trốn khỏi địa phương rồi gọi điện về kêu vợ cất số tiền vừa cướp được của chị M.

Về phần gia đình nạn nhân M., do thấy chị đi lấy củi tới trưa không về nên cả gia đình đã huy động đi tìm kiếm và phát hiện thấy chị M. đã tử vong, trên người có dấu hiệu thương tích, một số tài sản trên người không còn nên đã trình báo công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Giàng A Vử chính là kẻ thủ ác nên đã khẩn trương rà soát, chốt chặn tại nhiều điểm tiếp giáp với các địa bàn giáp ranh, đặc biệt là các tuyến biên giới nhằm ngăn chặn trường hợp đối tượng bỏ trốn sang Trung Quốc.

Tới ngày 11/12/2021, Vử bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Vử đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Xét thấy, hành vi phạm tội giết người của bị cáo thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng,xâm phạm đến quyền sống, quyền bất khả xâm phạm về tính mạng của con người; hành vi cướp tài sản của bị cáo đã xâm phạm tới quyền sở hữu về tài sản được pháp luật bảo vệ.

Hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, gây đau thương mất mát lớn cho gia đình bị hại. Vì vậy cần phải xử phạt bị cáo thật nghiêm khắc trước pháp luật để giáo dục bị cáo và làm bài học cho công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Tuy nhiên, do bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu; bị cáo là người dân tộc thiểu số nên hiểu biết pháp luật còn có phần hạn chế. Bên cạnh đó, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình bị hại. Đây là những tình tiết giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Giàng A Vử mức án như trên.

Tác giả: Thanh Phương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến