Dòng sự kiện:
Cấu kết chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, nguyên cán bộ tín dụng lãnh án
31/01/2018 12:00:39
Ngoài trách nhiệm hình sự, bị hại còn yêu cầu Thanh và Khánh phải trả hơn 2 tỷ đồng tiền nợ gốc và lãi suất quá hạn tại ngân hàng theo giấy cam kết trả nợ.

Chiều 30/1, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Lương Trân Thanh (SN 1980), ngụ phường 5, TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long); nguyên Giám đốc công ty may Thanh Hà Thanh 10 năm tù giam và Trần Phục Khánh (SN 1984), ngụ ấp Phú Mỹ 1, xã Tường Lộc, huyện Tam Bình (Vĩnh Long); nguyên cán bộ tín dụng Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh TP Vĩnh Long 6 năm tù giam cùng về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Khánh là nhân viên ngân hàng nên biết anh Phạm Đăng Nhựt (SN 1982), ngụ TP Vĩnh Long đang có tiền và muốn cho vay. Đồng thời, Khánh biết Thanh đang cần vay tiền nên đối tượng đã đứng ra làm mối cho Thanh vay tiền của anh Nhựt để “ăn tiền cò”.

Quá trình vay mượn giữa Thanh và anh Nhựt đều qua hệ thống ngân hàng của Khánh và Khánh cũng được lãnh đạo phân công việc vay và trả nợ của hai bên.

Đến ngày 9/11/2015, Thanh đã vay của Nhựt tổng số tiền là trên 2,1 tỷ đồng. Thanh cam kết với anh Nhựt mỗi tháng sẽ trả từ 70 đến 100 triệu đồng nhưng Thanh chỉ trả được 100 triệu đồng rồi “lặn mất”.

Sau đó, Nhựt đã liên hệ với Khánh và yêu cần Khánh có trách nhiệm đòi tiền Thanh cho mình nhưng vẫn không có hiệu quả.

Do là cán bộ tín dụng và được lãnh đạo ngân hàng phân công theo dõi công nợ, hỗ trợ khách hàng Thanh và Nhựt nên Khánh sợ việc lùm xùm rồi mình sẽ bị kỷ luật.

Để giải quyết rắc rối, Khánh đã đến gặp và bàn bạc với Thanh làm giả giấy trả tiền cho Nhựt để qua mặt lãnh đạo ngân hàng. Đồng thời qua đó, Khánh còn giúp Thanh chứng minh đã trả tiền hơn 2 tỷ đồng cho Nhựt. Giấy tờ làm giả này được lãnh đạo ngân hàng đưa cho Nhựt xem.

Nhận thấy đây là giấy tờ giả, bởi trên thực tế, Thanh chưa trả tiền cho Nhựt nên Nhựt đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Thanh đến Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long.

Tại trụ sở công an, Khánh và Thanh một mực cho rằng Thanh đã trả xong nợ cho anh Nhựt. Tuy nhiên sau đó, Khánh thừa nhận, trong quá trình làm thủ tục giao dịch, Khánh còn giữ 1 tờ giấy mà Nhựt đã ký sẵn, chưa ghi nội dung. Từ tờ giấy này, Khánh đã bàn bạc với Thanh và viết thêm nội dung là đã trả xong hơn 2 tỷ đồng cho Nhựt.

Tại phiên xét xử, bị hại yêu cầu xử lý Thanh và Khánh đúng pháp luật. Đồng thời, bị hại Nhựt cũng yêu cầu Thanh và Khánh phải trả đủ hơn 2 tỷ đồng tiền nợ gốc và trả lãi suất quá hạn tại ngân hàng theo giấy cam kết trả nợ ngày 9/11/2015.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến