Dòng sự kiện:
Cen Land: Kế hoạch doanh thu 8.500 tỷ đồng 'không phải vấn đề lớn'
13/05/2022 16:21:05
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trung Vũ cho rằng thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, giao dịch chậm lại nhưng đã tốt lên trong tháng 4 nên tự tin đạt được kế hoạch.

Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ (Cen Land - mã chứng khoán CRE) mới đây đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông năm 2022. Tại đây, đại hội đã thông qua nhiều chỉ tiêu kinh doanh quan trọng cho năm nay.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch HĐQT Cen Land cho biết, quan điểm của doanh nghiệp là những thời điểm khó khăn là tạm thời, doanh nghiệp không vì vậy mà chùn bước. Cụ thể, thời điểm Covid-19 xảy ra, doanh nghiệp vẫn tăng trưởng mạnh, doanh thu năm 2021 hơn gấp đôi của 2020.

"Với tình hình thị trường như hiện nay, giao dịch có thể chậm lại, nhưng số lượng giao dịch trong 4 tháng năm 2022 đã tốt. Do đó, kế hoạch đặt ra 8.500 tỷ không là vấn đề lớn", đại diện Cen Land cho biết.

Năm 2022, Cen Land đặt mục tiêu doanh thu thuần từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ 8.500 tỷ đồng, tăng 51,9% so với 2021. Lợi nhuận trước thuế trên 900 tỷ đồng, tăng 57,4% so với 2021.

Ông Chu Hữu Chiến, Tổng giám đốc Cen Land nói thêm, tháng 4/2022, riêng doanh thu mảng môi giới đã đạt 200 tỷ đồng. Theo đó, doanh nghiệp có khả năng đạt được doanh thu và kế hoạch của năm 2022.

Quang cảnh ĐHCĐ thường niên năm 2022 của Cen Land. (Ảnh: CRE)

Bà Nguyễn Minh Hồi, Phó Tổng Giám đốc CRE cho biết, Cen Land là doanh nghiệp trưởng thành từ việc phân phối, lĩnh vực này vẫn là giá trị cốt lõi, mang lại doanh thu lớn nhất cho Cen Land. Năm nay, với kế hoạch 2.000 tỷ đến từ mảng phân phối, Cen Land rất tự tin đạt được con số này mặc dù tình hình thị trường trong các tháng tiếp theo có nhiều biến động. Doanh nghiệp là đơn vị bán nhiều dự án lớn của Vingroup, Ecopark, Novaland...

Năm 2022, Cen Land sẽ tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống mạng lưới bán hàng trên toàn quốc bằng kiện toàn đội quân chủ lực Cen STDA, Cen CHS, mạng lưới các công ty địa phương, mở rộng hệ thống các sàn liên kết trên toàn quốc và quốc tế, cùng cộng đồng môi giới bắt động sản cá nhân Cyber Agent, xây dựng các đội quân chuyên biệt cho các dòng sản phẩm đặc thù.

Với hoạt động đầu tư thứ cấp, Cen Land tiếp tục nâng cao năng lực tài chính đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh và mạnh hơn nữa của doanh nghiệp, tiếp tục đẩy nhanh tốc độ bán hàng để tận dụng điều kiện thuận lợi của thị trường, nâng cao hiệu quả đầu tư và tích lũy nguồn tài chính dồi dào cho nhu cầu đầu tư, M&A với quy mô lớn hơn. Bên cạnh đó, Cen Land tiếp tục đa dạng các kênh huy động vốn và cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư uy tín có tiềm lực tài chính.

Cen Land cũng tìm kiếm cơ hội đầu tư mua lại, M&A các dự án bất động sản có tiềm năng phục vụ mục tiêu tăng trưởng đầu tư thứ cấp với tốc độ cao và quy mô lớn. Công ty lựa chọn những dự án phù hợp với xu hướng thay đổi của thị trường và bám sát các tiêu chí đầu tư về vị trí, loại hình sản phẩm, tính pháp lý và khả năng triển khai bán hàng nhanh.

Năm 2021, Cen Land đạt doanh thu thuần gần 5.596,58 tỷ đồng, tăng 164,3% so với năm 2020, đạt 111,9% so với kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 450,46 tỷ đồng, tăng 50,2% so với năm 2020, hoàn thành 110,4% kế hoạch năm 2021.

Với kết quả đạt được, đại hội đồng cổ đông thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2021. Doanh nghiệp trình cổ đông phương án chia thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu tỉ lệ 30% và trả cổ tức bằng cổ phiếu tỉ lệ 15%.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến