Dòng sự kiện:
CEO Louis Capital: Không có bất kỳ hành vi nào điều tiết giá cổ phiếu
27/11/2021 16:38:23
CEO Louis Capital cho biết, định hướng thời gian tới của công ty là đầu tư chứng khoán ngắn hạn trên thị trường và các hoạt động đầu tư dài hạn là M&A.

CTCP Louis Capital (MCK: TGG) vừa ban hành Nghị quyết thông qua việc bầu ông Nguyễn Mai Long giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty nhiệm kỳ 2021 - 2026, thay thế vị trí của ông Trịnh Văn Bảo. Đồng thời, HĐQT cũng thống nhất bầu ông Bảo giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT của công ty trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Mai Long là Tiến sĩ kinh tế, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, kiểm toán và đầu tư.

Ông Nguyễn Mai Long được bầu làm Chủ tịch HĐQT Louis Capital. (Ảnh: Louis Holdings)

Cách đây không lâu, ông Long đã gia nhập vào hệ sinh thái "họ Louis" với các vị trí như Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT của Louis Holdings, Chủ tịch HĐQT CTCP Sametel.

Ngoài ra, cổ đông cũng thông qua việc bầu ông Phùng Trung Thuỷ và ông Cao Bá Trung làm Thành viên HĐQT của Louis Capital. Ông Phùng Trung Thuỷ đang là Trợ lý CEO của Sametel và Trợ lý điều hành của ông Long. Còn ông Cao Bá Trung đang là Giám đốc hãng luật Cabas.

Bên cạnh đó, hôm 25/11, tại ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2021, Louis Capital thông qua phương án phát hành gần 41 triệu cổ phiếu với giá 20.000 đồng/cp; qua đó, nâng vốn điều lệ lên 682,5 tỷ đồng, tức gấp 2,5 lần mức vốn hiện tại.

Với số vốn huy động được khoảng 819 tỷ, Louis Capital lên phương án chi 150 tỷ để triển khai dự án Ao Giời Suối Tiên; 300 tỷ góp vốn và/hoặc mua vốn góp tại Công ty TNHH Angimex Furious; 200 tỷ để mua cổ phần phát hành thêm của CTCP Sametel (Mã: SMT) và gần 170 tỷ để đầu tư tài chính ngắn hạn, bổ sung vốn lưu động.

Diễn biến thị giá cổ phiếu TGG thời gian gần đây. (Nguồn: Trading view)

Cũng tại ĐHĐCĐ bất thường, khi được hỏi về vấn đề giá cổ phiếu TGG thời gian qua, Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ngô Thục Vũ cho biết: Giá cổ phiếu được điều tiết theo nhu cầu thị trường, TGG và các công ty trong hệ thống không có bất kỳ hành vi nào điều tiết giá cổ phiếu. Không chỉ TGG mà nhiều cổ phiếu tăng mạnh thời gian qua nhờ lượng tiền đổ vào thị trường chứng khoán nhiều và lãi suất tiền gửi thấp, nhà đầu tư đặt quá nhiều kỳ vọng vào cổ phiếu. Riêng với những biến động giá trong ngắn hạn, chúng tôi xin phép không bình luận.

Về kế hoạch kinh doanh thời gian tới, công ty được định hướng tái cấu trúc sang lĩnh vực đầu tư tài chính. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ đầu tư chứng khoán ngắn hạn trên thị trường và các hoạt động đầu tư dài hạn là M&A, đầu tư và tái cấu trúc doanh nghiệp. Ngoài ra, đơn vị cũng có định hướng dài hạn là thực hiện các nghiệp vụ mua bán nợ.

Liên quan đến việc rút vốn khỏi Chứng khoán APG gần đây, lãnh đạo Louis Capital chia sẻ vẫn đang và sẽ hợp tác với Chứng khoán APG cũng như tất cả các công ty chứng khoán khác vì hoạt động kinh doanh của công ty liên quan đến những đơn vị này.

Trước đó vào ngày 3/11, Louis Capital đã bán toàn bộ 3,7 triệu cổ phiếu, tương đương 5,06% vốn tại Chứng khoán APG để cơ cấu lại danh mục đầu tư.

Ông Vũ cho biết hiện thị trường đang rất tốt để đầu tư ngắn hạn, nhưng xét trong dài hạn, các lĩnh vực M&A sẽ đảm bảo nguồn thu ổn định cho công ty. Các khoản đầu tư tài chính trong danh mục của công ty đang có nhiều kết quả tích cực nhờ sự tăng trưởng của thị trường, HĐQT đang xem xét kết chuyển vào hết quý IV hay trải qua các năm sau.

Trên thị trường chứng khoán, sau chuỗi ngày dài tăng phi mã và lập đỉnh lịch sử tại vùng giá 74.800 đồng, cổ phiếu TGG lao dốc thảm hại xuống mức 30.250 đồng/cổ phiếu vào phiên 26/11.

Tác giả: Dương Nga 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến