Dòng sự kiện:
CEO muốn huy động hơn 2.500 tỷ đồng cho dự án Sonasea
10/07/2023 17:28:54
CEO Group dự kiến chào bán 252 triệu cổ phiếu, để huy động hơn 2.500 tỷ đồng cho dự án Sonasea. Đáng chú ý, giá chào bán chỉ chưa bằng một nửa thị giá cổ phiếu CEO trên sàn.

Công ty CP Tập đoàn CEO (mã chứng khoán: CEO) vừa có thông báo về việc ngày 20/7 tới đây là ngày chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm theo tỷ lệ 100:98, tức 1 cổ phiếu được hưởng 1 quyền, cứ 100 quyền được mua 98 cổ phiếu mới.

Theo đó, CEO sẽ phát hành hơn 252,19 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương đương tổng giá trị huy động nếu hoàn thành đợt phát hành là hơn 2.520 tỷ đồng. CEO cho biết số tiền thu được sẽ dùng để đầu tư dự án Khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences (Phú Quốc) và tăng vốn cho các công ty con, cũng như bổ sung vốn lưu động.

Đối với cổ phiếu lẻ (nếu có) phát sinh khi cổ đông thực hiện quyền, để đảm bảo số lượng cổ phiếu phát hành không vượt quá số lượng chào bán, lượng cổ phiếu cổ đông được mua sẽ được làm tròn xuống đến hàng đơn vị. Số lượng cổ phiếu lẻ phát sinh sẽ bị hủy bỏ.

Về phương án xử lý cổ phiếu không đặt mua hết, CEO cho biết số cổ phiếu còn dư do cổ đông không thực hiện đăng ký mua, không nộp tiền sẽ được HĐQT chào bán cho các nhà đầu tư khác với giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu, bằng mức giá chào bán cho cổ đông hiện hữu để đảm bảo phát hành hết toàn bộ số cổ phần chào bán...

Đáng chú ý, mức giá chào bán 10.000 đồng/cp kể trên của CEO chỉ chưa bằng một nửa thị giá cổ phiếu này đang giao dịch trên thị trường chứng khoán. Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch hôm nay (10/7), cổ phiếu CEO đang giao dịch quanh vùng 22.200 đồng/cp,

Trên thị trường cổ phiếu CEO hiện giao dịch quanh mức 22.000 đồng/cổ phiếu, giảm gần 20% so với đỉnh gần nhất ghi nhận đầu tháng 6, nhưng vẫn tăng gần 16% so với đầu năm.

Trước đó, vào cuối tháng 6, tập đoàn này cũng công bố thông tin về việc chào bán cổ phiếu ra công chúng với tổng lượng cổ phiếu dự kiến chào bán là hơn 257,3 triệu cổ phiếu. Trong đó, ngoài 252,19 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, CEO dự kiến phát hành hơn 5,1 triệu cổ phiếu cho cán bộ nhân viên theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Cũng trong thời gian này, phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của CEO đã tổ chức bất thành. Lý do là số lượng cổ đông tham dự chỉ chiếm 35,42% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết (bao gồm cả dự trực tiếp và ủy quyền). Vì vậy, đại hội không đủ điều kiện tiến hành.

Trước việc đại hội lần 1 tổ chức bất thành, ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch HĐQT CEO - đã gửi lời xin lỗi đến cổ đông và cho biết đây là lần đầu tiên ĐHĐCĐ thường niên của CEO tổ chức bất thành. Theo đó, CEO dự kiến tổ chức lần 2 vào ngày 25/7 tới.

Về tình hình kinh doanh, năm nay, CEO đặt mục tiêu doanh thu 3.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2022; lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 315 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ.

Trong năm nay, CEO sẽ tiếp tục thực hiện các dự án trọng điểm như Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Quảng Ninh; CEO Homes Hana Garden tại Hà Nội; Sonasea Residences Phú Quốc. Trong đó, khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn tại Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City dự kiến đưa vào hoạt động từ cuối năm nay.

Ngoài ra, CEO sẽ tập trung nghiên cứu để tham gia M&A, đấu thầu các dự án khu công nghiệp; xúc tiến và phát triển 500-1.000 ha quỹ đất để phát triển trong 10 năm tới; mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản để phát triển một số dự án, nâng cao thương hiệu.

Tác giả: Hồng Nhung

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến