Dòng sự kiện:
CEO trẻ nhất của Bosch Việt Nam làm Chủ tịch EuroCham
28/03/2024 19:05:53
Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố hội đồng quản trị năm 2024, bổ nhiệm ông Dominik Meichle - Giám đốc điều hành trẻ nhất của Bosch Việt Nam, 38 tuổi - làm tân chủ tịch.

Ông Meichle kế nhiệm ông Gabor Fluit - người có nhiệm kỳ chủ tịch được đánh dấu bằng sự gia tăng đáng kể số lượng thành viên EuroCham cũng như tăng cường vận động chính sách. Ông Fluit rời đi để đảm nhận trách nhiệm mới với tư cách là Giám đốc điều hành Tập đoàn Dinh dưỡng Động vật De Heus.

Theo EuroCham, năm 2022, ông Meichle trở thành Giám đốc điều hành trẻ nhất của Bosch Việt Nam. Hội đồng quản trị của EuroCham năm 2024 gồm 17 thành viên, quy tụ các lãnh đạo doanh nghiệp từ các lĩnh vực lớn trên khắp Việt Nam.

Nhìn lại về nhiệm kỳ của mình, cựu chủ tịch Eurocham Gabor Fluit chia sẻ: “Việc chuyển đổi từ thành viên hội đồng sang phó chủ tịch và cuối cùng là chủ tịch tại EuroCham là một trải nghiệm vô cùng đáng giá. Khi tôi chuyển giao công việc, tôi chắc chắn rằng sự lãnh đạo của ông Meichle sẽ làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác giữa nhóm châu Âu và Việt Nam".

Ông Dominik Meichle - Chủ tịch EuroCham.

Tân chủ tịch Eurocham cho biết: “Những cuộc đối thoại với các bên liên quan của Việt Nam và châu Âu sẽ giúp chúng tôi khám phá các cơ hội hợp tác hiệu quả và tăng trưởng kinh tế bền vững ở Việt Nam. hách thức vẫn còn ở phía trước, nhưng tôi rất hào hứng với những cơ hội mà năm nay mang lại.”

EuroCham thành lập vào năm 1998, bao gồm hơn 1.400 công ty, là một trong những hiệp hội nước ngoài lớn nhất hoạt động tại Việt Nam. Hiệp hội đóng vai trò quan trọng trong việc định hình các cuộc đối thoại chính sách, thúc đẩy thương mại và đầu tư song phương cũng như củng cố mối quan hệ kinh tế giữa Châu Âu và Việt Nam, đặc biệt trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA).

Theo kế hoạch, trong năm nay EuroCham sẽ tập trung vào việc tăng cường vận động chính sách và mở rộng các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG), vận động chính sách là ưu tiên hàng đầu. EuroCham sẽ tổ chức khoảng 90 cuộc họp với cơ quan chức năng của Việt Nam và gửi 200 lá thư dựa trên những thông tin chi tiết từ Sách Trắng hằng năm.

Tác giả: Việt Linh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến