Dòng sự kiện:
Nghẹn ngào buổi lễ nhận họng bổng âm nhạc của cha con bé Bôm
05/10/2017 19:08:27
Sáng nay (5/10), Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chính thức trao học bổng đặc biệt cho cậu bé Bôm, con trai của nghệ sĩ Quốc Tuấn.

Những ngày qua, câu chuyện cảm động về hành trình chữa căn bệnh APERT (xương cứng sớm cục bộ) suốt 15 năm của cha con nghệ sĩ Quốc Tuấn và cậu con trai đã gây xúc động cho rất nhiều người.

Với nỗ lực phi thường, cậu bé Bôm đã thi đỗ hệ Trung cấp 7 năm, chuyên ngành Piano jazz, khoa nhạc Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Đặc biệt hơn, cậu thuộc top 5 sinh viên xuất sắc đầu vào của Khoa nhạc Jazz của học viện.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng ngày 5/10, Học viện Quốc gia đã quyết định trao học bổng đặc biệt trong 2 năm cho Bôm. Đây là hành động chưa từng có trong tiền lệ của nhà trường. Và đó cũng là một nguồn động viên, khích lệ để Bôm tự tin trong cuộc sống và theo đuổi ước mơ âm nhạc của mình.

Tham dự buổi lệ có TS Lê Anh Tuấn, giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, TS Lê Tiến Mạnh, giảng viên trực tiếp giảng dạy cho Bôm cùng đại diện một số phòng chức năng. MC Diệp Chi, đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7 cũng tới chia sẻ niềm vui với 2 bố con.

Bôm nhận học bổng từ trường Học viện Âm nhạc Quốc gia. Ảnh: Ngọc Điệp.

Được biết, con trai nghệ sĩ Quốc Tuấn sẽ được đặc cách học phí trong 2 năm (2017-2018 và 2018-2019). Trước tình cảm và sự khích lệ của nhà trường cũng như các thầy, cô giáo, cả Bôm và diễn viên Quốc Tuấn đều xúc động.

Theo Tri thức trực tuyến, trong buổi lễ, TS Lê Anh Tuấn, giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết học bổng có giá trị không cao nhưng đây là món quà ban giám hiệu nhà trường muốn dành cho Bôm khi lọt top 5 bằng sự phấn đấu, nỗ lực.

“Chúng tôi trao học bổng 2 năm để cháu có thể yên tâm học tập và đỡ đần gia đình được phần nào”, TS Lê Anh Tuấn phát biểu.

“Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu, phía trước còn rất nhiều khó khăn, thử thách nên cháu càng phải cố gắng hơn. Các thầy cô trong nhà trường sẽ luôn hỗ trợ, giúp đỡ để cháu có được điều kiện học tập tốt nhất và phấn đấu thể hiện được khả năng của mình”, giám đốc Học viện nói thêm.

Diễn viên Nguyễn Quốc Tuấn, cha của Bôm cho biết, gia đình anh rất xúc động vì nghĩa cử của nhà trường: "Dù trường nói học bổng này nhỏ nhưng với gia đình tôi không hề nhỏ đâu. Đây là sự động viên rất lớn về vật chất và tinh thần. Tôi hi vọng nghĩa cử cao đẹp này sẽ được lan rộng, giúp các ngôi trường khác mở cửa, tạo điều kiện cho các cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt như Bôm".

Về phía TS Lê Tiến Mạnh, thầy dạy của Bôm khẳng định Bôm lọt vào top 5 hoàn toàn nhờ vào năng lực và sự nỗ lực. Hàng ngày, Bôm đều dành ít nhất 8 tiếng đồng hồ để học đàn và em luôn cố gắng theo đuổi ước mơ bằng chính khả năng của mình. Thậm chí, vì biết bản thân thiệt thòi hơn bạn bè nên Bôm càng chăm chỉ hơn gấp nhiều lần.

Như Quỳnh (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến