Chân dung 15 tài phiệt giàu nhất trong lịch sử nước Mỹ (phần 1)
07/08/2014 10:33:13
Henry Ford ông chủ dòng xe Model-T, Marshall Field, Henry Gates III, Warren Buffett hay Andrew Mellon là một trong những nhà tài phiệt Mỹ giàu nhất trong lịch sử.

Henry Ford  ông chủ dòng xe Model-T, Marshall Field, Henry Gates III, Warren Buffett hay Andrew Mellon là một trong những nhà tài phiệt Mỹ giàu nhất trong lịch sử.
 
 
15. Andrew Mellon (1855-1937)
 
Tài sản đã điều chỉnh theo lạm phát: 63,2 tỷ USD
 

 
Trong khi anh trai Richard (số 5 trong danh sách) làm từ thiện tại Pittsburgh, Pennsylvania, Andrew lại có hứng thú với nghệ thuật. Ông đã quyên góp 126 bức họa nổi tiếng để giúp thành lập Phòng triển lãm Nghệ thuật Quốc gia tại thủ đô Washington.
 
14. Warren Buffett (1930)
 
Tài sản đã điều chỉnh theo lạm phát: 63,8 tỷ USD

 


 

Năm 1965, Buffett mua lại hãng dệt may Berkshire Hathaway và biến nó trở thành một trong những công ty đầu tư thành công nhất mọi thời đại. Từ năm 1960 tới 1990, cổ phiếu chính của công ty trung bình lãi 11% mỗi năm còn cổ phiếu Berkshire lãi 28%. Berkshire sở hữu cổ phiếu của nhiều công ty như Heinz, Fruit of the Loom, Geico, và BNSF. Buffett nổi tiếng là người đấu tranh cho việc đánh thuế cao hơn đối với người giàu và có kế hoạch quyên góp phần lớn tài sản của mình cho từ thiện sau khi chết.
 
13. Henry Ford (1863-1947)
 
Tài sản đã điều chỉnh theo lạm phát: 67,7 tỷ USD

Tên tuổi của Henry Ford nổi danh cùng với dòng xe Model-T huyền thoại và đế chế sản xuất xe hơi Ford. Ông có nhiều đóng góp lớn cho nước Mỹ.
 
12. William Henry Gates III (1955)
 
Tài sản đã điều chỉnh theo lạm phát: 74 tỷ USD

 


 

Nhà đồng sáng lập Microsoft hiện là người giàu nhất thế giới. Sau khi rời vị trí CEO công ty vào năm 2008 nhưng vẫn giữ vai trò cố vấn, Gates dành phần lớn thời gian cho tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates, đóng góp cho phát triển toàn cầu và các vấn đề y tế.
 
11. Marshall Field (1834-1906)
 
Tài sản đã điều chỉnh theo lạm phát: 75 tỷ USD

 

 

Field là nhà sáng lập chuỗi cửa hàng Marshall Field lớn nhất tại Chicago. Ông đi đầu với những đổi mới vào thời đó như tín dụng, chính sách trả hàng và cửa hàng ăn uống bên trong. Marshall Field sau này bị mua lại bởi Macy và được đổi tên từ đó.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến