Chân dung đại gia Trần Đình Long, “vua thép” của Việt Nam
23/02/2017 10:38:34
ANTT.VN – Với “cú đấm thép 60.000 tỷ đồng” - Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất ở Quãng Ngãi, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long xứng đáng được mệnh danh là “vua thép” của Việt Nam.

Tin liên quan

"Vua thép" Trần Đình Long từ trước đến nay vẫn nổi tiếng với sự kín đáo, được đánh giá là một doanh nhân thẳng thắn, quyết đoán, làm nhiều hơn nói. (Ảnh: internet)

Ông Trần Đình Long sinh ngày 20/02/1961. Ông tốt nghiệp chuyên ngành Toán Kinh tế tại Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội).

Xuất thân từ một miền quê nghèo khó ở Hải Dương, cậu sinh viên mê toán học với khát khao làm giàu đã bôn ba khắp chốn trong ngoài nước và trở thành ông chủ  của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát – một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh nhất tại Việt Nam hiện tại.

Trước đó, ông Long từng giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Phụ tùng Hòa Phát trong giai đoạn từ 1992 đến 1996 và là Chủ tịch HĐQT của các công ty thuộc Hòa Phát Group từ 1996 đến 2005.

Năm 2015, ông Trần Đình Long bất ngờ lao vút lên vị trí thứ 2 trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tổng tài sản khoảng 5.474 tỷ đồng.

Năm 2016 vừa qua tiếp tục là một năm "đại thành công" của Hòa Phát và ông Trần Đình Long khi lợi nhuận và giá cổ phiếu HPG đều đạt mức cao nhất lịch sử mặc dù còn một khoảng cách rất xa với top 1 và 2. Khối tài sản của ông Long cũng tăng vọt lên 9.146 tỷ đồng trở thành người giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt Nam, chỉ đứng sau Chủ tịch Trịnh Văn Quyết của Tập đoàn FLC và Chủ tịch Phạm Nhật Vượng của Vingroup.  

Với triết lý "nhiều người đi thị trường ngách, nhưng Hòa Phát là xe tăng, xe lu cứ đường thẳng mà đi" của người đứng đầu, Hòa Phát không dừng lại ở lĩnh vực thép mà còn lấn sân sang lĩnh vực nội thất, điện lạnh, nông nghiệp, tôn mạ và vừa tiếp nhận siêu dự án thép trị giá 3 tỷ USD ở Dung Quất (Quảng Ngãi).

Trả lời trên tờ Thanh Niên về câu hỏi “ông có sợ không khi dư luận đang phản ứng rất tiêu cực với các dự án thép? Bởi nói đến thép là nói đến ô nhiễm môi trường”, ông Trần Đình Long cho biết, đã 25 năm kể từ ngày bị "ông trùm" gang thép thời bấy giờ nói "biết gì mà làm", đến nay trở thành tập đoàn thép số 1 Việt Nam, ông đã trải qua quá nhiều chuyện nên miễn nhiễm với từ sợ. Tuy nhiên đối với ông, bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ mình, tài sản của mình.

"Ngoài tế bào bình thường thì trong huyết quản của tôi có thêm tế bào quặng và sắt" – ông Long nói.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến