Dòng sự kiện:
Chân dung kẻ truy sát vợ đến chết ở Hà Nội
23/08/2018 12:01:25
Trước khi cầm dao đoạt mạng vợ vào rạng sáng 20/8, Nhẫn từng dùng container chắn camera, trộm hàng loạt xe máy và phải đi tù về tội Trộm cắp tài sản.

Sáng 22/8, người dân thôn Vạn Phúc 2, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) xót xa khi biết tin chị Nguyễn Thị Kim Dung (SN 1979) bị chồng là Nguyễn Ngọc Nhẫn (SN 1980, quê Thanh Hóa) truy sát tử vong trong đêm.

Vụ án kinh hoàng khiến cả vùng quê chấn động. Sự việc đau lòng xảy đến với người phụ nữ 39 tuổi, khiến cho mọi người không ai không ái ngại, bởi sự trớ trêu của vụ việc.

Chị Dung vốn là người hiền lành, trước khi mất đang làm y tá cho một bệnh viện quốc tế ở Hà Nội. Người con trai của 2 vợ chồng Nhẫn vừa thi đỗ đại học, em đang về quê nội ở Thanh Hóa để thăm gia đình, họ hàng; thì ở Hà Nội, tấn bi kịch đổ xuống gia đình.

Hiện trường vụ án mạng.

Theo nguồn tin trên báo Dân Việt, trước khi giết vợ, Nhẫn là đối tượng có tiền án trộm cắp tài sản, mới ra tù. Quá khứ của gã hiện lên với những tháng ngày cùng đồng bọn chuyên đi trộm cắp, những tháng ngày ngập trong tội lỗi.

Nhẫn đã truy sát vợ đến cùng khi nạn nhân chạy sang nhà hàng xóm kêu cứu. (Ảnh: Dân Việt)

Ở rể tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, bố mẹ vợ đã để lại cho 2 vợ chồng Nhẫn một mảnh đất xây một căn nhà kiên cố sinh sống, làm ăn. Hắn mới mãn hạn tù đầu năm 2018, ở địa phương không có công việc ổn định, thường xuyên lang thang, chơi bời.

Trở lại diễn biến hơn 1 năm trước, ngày 26/6/2017, Công an huyện Thanh Trì đã khởi tố Nguyễn Việt Tú (SN 1992), trú tại xã Ngũ Hiệp; Nguyễn Ngọc Nhẫn (SN 1980), trú tại xã Vạn Phúc và Nguyễn Hữu Cường (SN 1978), trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì về hành vi trộm cắp tài sản.

3 đối tượng tại cơ quan công an (đối tượng Nhẫn, ảnh đầu từ trái qua). (Ảnh: LĐ)

Trong thời gian đó, tại huyện Thanh Trì và huyện Thường Tín đã xảy một số vụ mất trộm xe máy. Nhiều gia đình lắp đặt camera nhưng khi xem lại hình ảnh không phát hiện đối tượng.

Nhận được thông tin tố giác của các gia đình, Công an huyện Thanh Trì vào cuộc điều tra. Qua rà soát đã phát hiện 3 đối tượng khả nghi là Nguyễn Ngọc Nhẫn, Nguyễn Hữu Cường và Nguyễn Việt Tú.

Ngày 4/6/2017, theo dõi đối tượng Nguyễn Ngọc Nhẫn, cảnh sát phát hiện anh ta lái chiếc container tới xã Ngũ Hiệp đón Tú và Cường. Cả 3 đi đến khu trông giữ xe bên đường gần đó, dừng lại một lúc rồi tiếp tục di chuyển.

Khi chiếc xe container rời đi, chủ bãi trông giữ phát hiện mất một chiếc Honda Wave... Cảnh sát chặn lại kịp thời và thủ đoạn ăn trộm của nhóm Nhẫn bị lật tẩy.

Tại CQĐT, nhóm đối tượng khai nhận, do thiếu tiền ăn tiêu, Nhẫn rủ Tú và Cường đi trộm cắp xe máy. Tú có nhiệm vụ thám thính các bãi đỗ xe, báo lại cho Nhẫn biết.

Nhẫn sau đó lái chiếc container đến các địa điểm Tú chỉ, dừng xe che chắn cho đồng bọn dùng vam phá khóa lấy trộm xe máy.

Với hình thức như trên, các đối tượng đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp, lấy hàng chục xe máy tại huyện Thanh Trì và huyện Thường Tín. Trộm cắp xong, các đối tượng tháo biển kiểm soát vứt xuống mương nước hoặc bụi rậm rồi mang xe đi bán.

Số tiền có được từ trộm cắp xe máy, các đối tượng chia nhau ăn chơi và sử dụng ma túy.

Như đã đưa tin, trước đó, vào hồi 3h30 ngày 22/8, tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Vào khoảng 2h30 cùng ngày, Nguyễn Ngọc Nhẫn (quê Thanh Hoá) về nhà bố mẹ vợ gọi vợ cùng mọi người trong nhà dậy. Tại đây, Nhẫn gọi vợ là chị Nguyễn Thị Kim Dung (SN 1979) về nhà riêng của 2 vợ chồng cách đó khoảng 10m để nói chuyện.

Ít phút sau, mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu của chị Dung. Lúc này, người anh trai ruột của chị Dung chạy tới thì phát hiện chị này có nhiều vết thương trên người, còn Nhẫn trên tay đang lăm lăm con dao. Chạy đến can ngăn, anh này cũng bị Nhẫn đâm nhiều nhát vào người.

Chưa chịu dừng lại, khi nhìn thấy chị Dung ôm vết thương sang hàng xóm kêu cứu, Nhẫn đã tiếp tục đuổi theo truy sát, đâm vợ nhiều nhát rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người thân nhanh chóng đưa chị Dung và anh trai đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, người phụ nữ này đã tử vong sau đó.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến