Chân dung những tỷ phú nữ giàu nhất thế giới (phần 1)
10/09/2014 10:15:52
ANTT.VN – Trong danh sách 100 tỷ phú giàu nhất hành tinh mới nhất của tạp chí Forbes thì có đúng 10 tỷ phú là nữ. Cùng chiêm ngưỡng chân dung của những tỷ phú nữ này.

10. Johanna Quandt

Tài sản ròng: 13,3 tỷ USD

Quốc tịch: Đức

Johanna là thư ký đầu tiên và sau đó là vợ thứ ba của ông Herbert Quandt, người đã giải cứu hãng sản xuất xe hơi BMW ra khỏi bờ vực phá sản. Hiện bà sở hữu 50% cổ phần trong công ty này, cùng với con trai Stefan và con gái Susanne - Ảnh: Forbes.

9. Abigail Johnson

Tài sản ròng: 13,3 tỷ USD

Quốc tịch: Mỹ

Bà là Chủ tịch Công ty Dịch vụ tài chính Fidelity và được xem là ứng viên triển vọng cho chiếc ghế giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Fidelity sau khi cha bà nghỉ hưu. Fidelity hiện là quỹ tương hỗ lớn thứ hai tại Mỹ với số tài sản quản lý là 1.670 tỷ USD - Ảnh: Forbes.

8. Anne Cox Chambers

Tài sản ròng: 16,3 tỷ USD

Quốc tịch: Mỹ

Tài sản của Ann Cox Chambers đều đến từ đế chế truyền thông Cox Enterprises do cha bà - James Cox - sáng lập sau khi mua lại tờ Dayton Evening News với giá 26.000 USD vào năm 1898 - Ảnh: Forbes.

7. Laurene Powell Jobs

Tài sản ròng: 16,4 tỷ USD

Quốc tịch: Mỹ

Bà được xem là cổ đông cá nhân lớn nhất tại Disney. Powell Jobs được thừa hưởng tài sản từ người chồng đã quá cố, huyền thoại Steve Jobs của Apple - Ảnh: Forbes.

6. Susanne Klatten

Tài sản ròng: 17,1 tỷ USD

Quốc tịch: Đức

Người phụ nữ giàu nhất nước Đức hiện sở hữu gần 50% cổ phần trong hãng sản xuất xe hơi BMW cùng với người anh trai Stefan Quandt và mẹ Johanna Quandt. Klatten còn là người quản lý công ty sản xuất hóa chất Altana - Ảnh: Forbes.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến