Dòng sự kiện:
Chân tướng đại tá công an 'dỏm' lừa chạy việc chiếm đoạt 7 tỷ đồng
10/07/2023 08:40:30
Công an Quảng Ngãi kiểm tra cơ sở lưu trú ở địa phương phát hiện một đại tá công an “dỏm” nên đã tiến hành bắt giữ.

Ngày 9/7, Công an Quảng Ngãi cho biết, đã thực hiện lệnh bắt giữ Trần Văn Trí, 47 tuổi, trú thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận về hành vi giả làm công an và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đại tá công an "dỏm" bị Công an thật bắt giữ.

Trước đó, Công an phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi kiểm tra hành chính cơ sở lưu trú H.R.V (địa chỉ tổ 7, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi) và phát hiện Trần Văn Trí đang thuê phòng 108 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tại đây, Công an phát hiện bên trong phòng có 2 bộ trang phục công an nhân dân gắn cấp bậc hàm đại tá, 1 còng số 8, 1 khẩu súng (súng giả) và nhiều giấy tờ, bằng cấp mang tên “Trần Văn Trí”.

Bên cạnh đó, cơ quan công an còn thu giữ một số con dao, găng tay, kính hiển vi, nhiều giấy tờ và một số con dấu giả đứng tên Trần Văn Trí cùng nhiều trang sức như đồng hồ, nhẫn vàng…

Qua đấu tranh, Trí khai nhận toàn bộ số trang phục công an nhân dân trên, Trí đặt mua trên mạng xã hội; các loại giấy tờ, bằng cấp đều là giả, mục đích là để tạo lòng tin với người dân, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, qua đấu tranh "đại tá dỏm" còn khai nhận trước đó với thủ đoạn giả danh “đại tá công an”, nổ có mối quan hệ rộng, hứa hẹn sẽ xin cho nhiều trường hợp tại tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu vào các cơ quan Đảng, Nhà nước; qua đó đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hơn 7 tỷ đồng.


Còng số 8, dao, súng, thắt lưng, mũ của ngành công an được đối tượng Trí trang bị đầy đủ để lừa đảo.

Tại Quảng Ngãi, với thủ đoạn trên, Trí đã hẹn gặp và hứa với một người dân trên địa bàn TP Quảng Ngãi sẽ xin vào một cơ quan thuộc Bộ Công an ở khu vực phía Nam với “mức giá” 100 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chưa thực hiện được ý định của mình, Trí đã sa lưới.

Ngày 9/7, đối tượng Trần Văn Trí và toàn bộ tang vật liên quan đã được Công an phường Trần Phú bàn giao cho Công an TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (đơn vị ra quyết định khởi tố vụ án) để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Loạt con dấu giả công an thu giữ khi bắt đối tượng.

Trang sức công an thu giữ được của đối tượng.

Tác giả: Lê Đức

Theo: Giao thông
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến