Dòng sự kiện:
Chân tướng nghi phạm sát hại thiếu phụ giao gas, giấu thi thể 13 năm trong bể nước
23/12/2023 14:00:21
Khi danh tính kẻ thủ ác vụ án giết người giấu thi thể trong bể nước thải 13 năm được cơ quan chức năng công bố, người dân làng Pháp Cổ không khỏi ngỡ ngàng.

Nghi phạm là người ít ai ngờ tới

Chiều 22/12, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, lực lượng chức năng gồm Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an Hải Phòng) cùng Công an huyện Thủy Nguyên và đại diện Viện Kiểm sát đã tiến hành dẫn giải nghi phạm Bùi Trọng Thành (SN 1993, ở thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) tới thực nghiệm hiện trường vụ án nghi giết người, giấu thi thể dưới bể nước thải, được phát hiện sau 13 năm.

Cùng lúc đó, cơ quan chức năng đã khám xét nơi ở của nghi phạm Bùi Trọng Thành để thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan.

Bùi Trọng Thành - nghi phạm giết người phụ nữ giao gas, giấu thi thể trong bể nước thải suốt 13 năm.

Tại hiện trường, hàng trăm người dân đã đổ dồn về đây để nghe ngóng tin tức về vụ án đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Nhiều người dân ở thôn 5, làng Pháp Cổ không khỏi ngỡ ngàng khi biết được danh tính nghi phạm.

Trên đường chở PV bằng xe máy đến nhà nghi phạm, chị Nguyễn Thị Hoa - người cùng làng Pháp Cổ cho biết: "Tôi không bao giờ nghĩ tới hung thủ lại là Thành bởi từ trước đến giờ, Thành sống ở làng nhưng chưa xích mích với ai bao giờ. Thành sống khép kín và chăm chỉ làm ăn, không có điều tiếng gì. Không ngờ rằng Thành lại có thể làm điều ác kinh hoàng đến như thế khi mới 17 tuổi".

Nhiều người dân ngỡ ngàng khi biết danh tính kẻ thủ ác trọng vụ án trên.

Nghi phạm Thành sinh sống cách nhà nạn nhân 300m, thời điểm gây án Thành mới 17 tuổi.

Đối tượng Bùi Trọng Thành là con chồng trước của bà Hoàng Thị H - chủ ngôi nhà từng bị bỏ hoang nơi phát hiện bộ hài cốt.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, đối tượng Thành đã khai nhận giết chị Nguyễn Thị Th (sinh năm 1988, ở thôn 5, làng Pháp Cổ) sau đó cướp dây chuyền vàng và bông tai của nạn nhân.

Để che giấu tội ác, Thành giấu thi thể nạn nhân trong bể nước thải.

Một người hàng xóm của Thành cho biết, Thành hiện đang làm nghề lái máy xúc thuê. Từ khi bố mất, Thành ở một mình và sống khép kín, chăm chỉ làm ăn. Thành cũng mới xây nhà được vài năm và dù đã 30 tuổi nhưng chưa lập gia đình riêng.

Một quá khứ không lành lặn

Thành sinh ra trong một gia đình ở một vùng nông thôn cách trung tâm thành phố khoảng 40km, nơi đây nổi tiếng với nghề khai thác đá làm vật liệu xây dựng. Đa phần người dân ở làng Pháp Cổ đều mưu sinh bằng nghề liên quan tới khai thác đá. Gia đình Thành cũng không ngoại lệ.

Nhiều người dân hiếu kì kéo đến xem khu vực phát hiện bộ hài cốt giấu trong bể nước thải.

Gia đình Thành có 4 người gồm bố mẹ và một chị gái, khi Thành được hơn 10 tuổi, bà H đã ly dị chồng và về ở với ông Quỳ cách nhà khoảng 300m.

Bố Thành làm lao động tự do tại các máng khai thác đá và thường xuyên uống rượu, say xỉn. Thành ở cùng bố và lang thang, làm thuê từ mỏ này sang mỏ khác, không được học hành tới nơi tới chốn khi cuộc sống gia đình ly tán.

Bà Nguyễn Thị Minh, người thôn 7, xã Lại xuân cho biết: "Ngày bố mẹ Thành bỏ nhau, Thành thường theo bố đi làm, lang thang tại các mỏ, không được học hành, thỉnh thoảng cháu lại cùng bố về nhà tôi ăn cơm. Thấy cháu hiền lành nhưng nhiều lúc cũng tỏ về lầm lì, tiêu cực, buồn chán vì cuộc sống gia đình không được lành lặn như những bạn bè cùng trang lứa. Cháu phải nghỉ học sớm, không được dạy dỗ và thiếu đi hơi ấm gia đình. Nhưng tôi cảm thấy choáng váng khi biết tin cháu là nghi phạm trọng vụ án trên".

Nơi phát hiện bộ hài cốt không còn nguyên vẹn giấu trong bể nước thải

Khi vụ án xảy ra, cũng là thời điểm bà H, mẹ của Thành bị bắt vì sản xuất vật liệu nổ trái phép. Trong khi đó, ông Quỳ, chồng sau của bà H cũng đang thụ án vì tội danh khai thác đá trái phép. Căn nhà bỏ hoang, không ai chăm sóc và lui tới trong một thời gian dài.

Thành đã gọi điện cho chị Th đến ngôi nhà trên để giao gas rồi thực hiện vụ giết người, cướp tài sản là dây chuyền vàng và hoa tai của nạn nhân. Hắn ra tay sát hại chị Th ngay trước hiên cửa ngôi nhà rồi đem xác nạn nhân giấu vào bể nước thải sau nhà.

Sau khi thực hiện hành vi giết người cướp tài sản, kẻ thủ ác đã mang xe máy của chị Th vứt xuống cống Đầm 32 cách hiện trường vụ án khoảng gần 1km để phi tang.

Cống đầm 32 là nơi phát hiện manh mối duy nhất là chiếc xe máy chị Th chở gas đi giao cho khách rồi mất tích.

Khi thấy con dâu đi giao gas từ trưa tới chiều tối không về tới nhà, bà Được đã đi tìm và báo cho mọi người trong gia đình nhưng tất cả đã nỗ lực tìm kiếm nhiều ngày không thấy. Manh mối duy nhất liên quan tới việc mất tích của chị Thanh chỉ là chiếc xe máy được người dân phát hiện ở dưới cống.

Trong khi gia đình bà Được hơn 13 năm tìm kiếm và mất thông tin về con dâu, sáng 7/12, ông Quỳ, bố dượng của Thành đã báo Công an xã Lại Xuân và có chia sẻ với mẹ chồng chị Th về việc phát hiện bộ hài cốt trong bể nước. Ông Quỳ vô tình nhìn thấy bộ hài cốt này trong lúc tìm chó đi lạc.

Sau hơn 4 ngày trưng cầu giám định ADN, danh tính nạn nhân đã được xác minh. Đến ngày 22/12, đối tượng Thành đã bị bắt và đưa xuống hiện trường thực nghiệm lại vụ án cách đây 13 năm. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của mình.

Tác giả: Hoàng Long

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến