Dòng sự kiện:
Chàng trai 18 tuổi bỏng nặng vì nướng cá bằng cồn
13/07/2018 08:36:04
Vừa hoàn thành xong kì thi tốt nghiệp THPT, Quân cùng các bạn liên hoan thì không may bỏng cồn nặng. Đi chăm con trên viện, người bố mắt mờ, lại vừa trải qua ca phẫu thuật cắt mật nên cũng liêu xiêu.

Gấp gáp và gần như không có 1 phút nào ngơi nghỉ bởi các ca bệnh liên tục cần sự hỗ trợ, nhưng khi nhắc đến trường hợp của chàng trai trẻ Bùi Anh Quân, trú thôn Làng, xã Thanh Lạc, huyện Nho Quan (Ninh Bình), anh Phan Trường Tuệ - Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng quốc gia cũng nghẹn lại.

Anh trao đổi với chúng tôi khi vẫn dõi mắt vào phòng bệnh nơi Quân đang nằm: “Bệnh nhân còn trẻ tuổi quá mà tình trạng bỏng rất là nặng. Em nhập viện đến nay là ngày thứ 8 rồi nhưng gia đình nghèo khó, cố gắng vay mượn mới đóng được khoảng 40 triệu đồng vào viện. Bố của cậu bé này cứ van xin chúng tôi mãi hãy cố gắng cứu con, nhìn bố của em cũng tội lắm vì mắt mờ, có nhìn thấy rõ đâu nhưng cứ phải tận tay vào chăm con mới chịu”.

Anh Quân bị bỏng cồn đến 80% cơ thể.

Ca bỏng của em rất nặng khi có đến 50% bỏng sâu trên diện rộng.

Đúng như những gì anh Tuệ chia sẻ, trở vào phòng bệnh thăm em, tôi mới cảm nhận được hết sự “khủng khiếp” mà vụ bỏng đã gây ra trên cơ thể của em. Khuôn mặt loang lổ những vệt bong tróc da, em phải thở từ mũi và miệng bằng những ống to, nhỏ kéo đến máy. Cả cơ thể được băng trắng, kín bưng, thi thoảng lại run rẩy cử động được 1 chút. Quân không nói được, đôi mắt của em cũng khép hờ nhưng lại không thể mở, một bên tay được treo lên cố định.

Vẫn cảm giác bàng hoàng, sợ hãi, bố của em là anh Bùi Văn Cương bật khóc: “Con thi xong, nó xin bố mẹ đi liên hoan với các bạn thế là bị bỏng cồn khi đang nướng cá thế này. Lúc nghe tin con bị bỏng, anh chị rụng rời cả chân tay, lao theo xe cấp cứu cùng con lên trên này luôn. Đến giờ nghĩ lại mọi chuyện, anh cũng không nghĩ con lại bỏng thế này đâu em ạ”.

Anh Cương bàng hoàng không tin vào sự thật trước mắt.

Nhìn con quằn quại, đau đớn, anh như chết lặng.

Sau những phút nghẹn ngào, anh Cương lại cố gắng ra sức cưng nựng con nhưng cảm giác bất lực khi con đau đớn quá. Một vài tiếng á, á… vang lên khe khẽ, run rẩy rồi lại im lặng. Chính bản thân Quân cũng đang “đầu hàng” với những cơn đau đang hành hạ cơ thể mình bởi nó dồn dập và quá sức chịu đựng của em. 18 tuổi, chàng trai trẻ đang phơi phới chờ đợi điểm thi của mình để chuẩn bị lên đường đi học, vậy mà…

18 tuổi, Quân còn cả 1 tương lai rộng mở phía trước.

Em đang phải đối mặt với tử thần từng giây, từng phút.

“Cậu bé này bỏng rất rộng, gần 80% cơ thể, trong đó có đến 50% bỏng sâu. Với tình trạng này thì thật sự rất khó nói trước điều gì cả. Tại đây chúng tôi cũng đang cố gắng hết sức để cứu em, thương cậu bé còn quá trẻ với tương lai rộng mở phía trước. Nhưng có 1 sự thật rất đáng ngại đó là việc gia đình đã kiệt quệ hoàn toàn và khó có tiền đóng tiếp cho con, vì vậy mà chúng tôi rất mong được các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ em để em vượt qua gia đoạn nguy hiểm này”, Cùng chung tâm trạng lo lắng cho bệnh nhân, TS.BS Nguyễn Hải An, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng quốc gia có những phút trải lòng.

Sự sống của em phụ thuộc vào sự giúp đỡ của mọi người.

"Xin hãy cho con anh 1 cơ hội được sống" Anh Cương cầu xin mọi người.

Trên giường bệnh, Quân vẫn cứ mê man trong những cơn đau triền miên không dứt, đứng bên cạnh là người bố với đôi mắt kèm nhèm không nhìn rõ. Anh Cương cho biết đang hoang mang không hiểu chuyện gì đã xảy ra bởi trong 1 thời gian ngắn nhưng liên tiếp tai họa ập xuống với gia đình mình. Ban đầu là vợ anh phải đi mổ cột sống, sau đó bản thân anh đi cắt mật và giờ là đến con trai bị tai nạn bỏng nặng. Mọi chuyện cứ ồ ạt kéo đến đủ sức “vật ngã” gia đình anh chị đến độ không thể gượng dậy được nữa.

“Anh đi vay khắp nơi rồi mà không có. Thời điểm hiện tại anh không biết rồi con anh sẽ như thế nào nữa. Cháu còn trẻ quá, mà bố mẹ thì bất lực không thể vay được tiếp tiền để cứu con. Anh chị cầu xin mọi người hãy cho con anh 1 cơ hội sống, cháu mà sống được thì dù có phải đánh đổi bất cứ thứ gì anh cũng cam lòng”, Anh Cương không kìm được lòng, đứng sững sờ nhìn con mà trong lòng như có trăm nghìn mũi dao đâm.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh Bùi Văn Cương (thôn Làng, xã Thanh Lạc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình)

Số ĐT: 01277.967.443

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến