Dòng sự kiện:
Cháo 'nghĩa tình' được phát miễn phí cho bệnh nhân ở Bệnh viện Gang thép
02/08/2017 19:44:30
Sáng ngày 2/8, Câu lạc bộ từ thiện Đất Thép đã tổ chức phát 300 suất cháo và gần 500 lít nước lọc miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Gang thép, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên.

Nghĩa cử cao đẹp của Câu lạc bộ từ thiện Đất Thép khiến nhiều bệnh nhân vô cùng cảm kích.

Đây là buổi phát cháo miễn phí đầu tiên tại Bệnh viện Gang thép được đông đảo các tổ chức, thành viên của câu lạc bộ khác trên địa bàn hỗ trợ, hưởng ứng. Toàn bộ suất cháo cho các bệnh nhân được phát hết ngay trong buổi sáng.

Buổi phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân trong bệnh viện diễn ra đầy ấm áp, tình người. Tuy nhiên, do là ngày đầu tiên câu lạc bộ tiến hành phát cháo miễn phí nên nhiều bệnh nhân còn bỡ ngỡ.

Hình ảnh buổi phát cháo miễn phí ở Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên.

Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết, từ buổi sau, số suất cháo phát cho bệnh nhân sẽ tăng lên khoảng 400-450 suất và nước tăng lên khoảng 700-800 lít. Toàn bộ số kinh phí này do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có tấm lòng hảo tâm tài trợ.

Theo kế hoạch, câu lạc bộ từ thiện Đất Thép sẽ duy trì hoạt động này vào sáng thứ 4 hàng tuần, từ 6-7 giờ sáng. Mỗi bệnh nhân được phát miễn phí 1 suất cháo và 1 chai nước lọc (1,5 lít).

Trước đó, ngày 27/7, các thành viên trong Câu lạc bộ đã tổ chức buổi ra mắt và vận động tài trợ được trên 50 triệu đồng.

Hiện tại, câu lạc bộ từ thiện Đất Thép có 25 thành viên. Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 bệnh viện đang được các Câu lạc bộ đứng ra nhận phát cháo miễn phí 1 lần/tuần cho các bệnh nhân là: Bệnh viện Đa khoa Phú Bình, Bệnh viện A, Bệnh viện C và Bệnh viện Gang thép.

Trung Anh - Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến