Dòng sự kiện:
Chất lượng không khí ngày 30/12: Gần Tết Dương lịch, Hà Nội lại ở mức đỏ
30/12/2019 11:15:29
Sáng 30/12, tại nhiều điểm quan trắc, chất lượng không khí ở Hà Nội lại trở về mức không tốt đến có hại cho sức khỏe người dân.

Dù Hà Nội đang có đợt không khí lạnh về nhưng chất lượng không khí lại ở mức có hại cho sức khỏe. Đây là ngưỡng cảnh báo sức khỏe bắt đầu bị ảnh hưởng, đặc biệt là nhóm người nhạy cảm: trẻ em, người già, người có tiền sử mắc các bệnh mãn tính nên hạn chế ra ngoài.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 30/12.

8h sáng nay (30/12), ứng dụng Air Visual hiển thị chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô Hà Nội trung bình là 164 - mức màu đỏ, chỉ số này duy trì đến hết ngày hôm nay. Sáng sớm, mọi người chú ý không nên ra ngoài, đặc biệt không đi tập thể dục vào buổi sáng.

Tại TP.HCM, chất lượng không khí cũng ở mức đỏ (151 - 200), duy trì đến 13h hôm nay. Hiện tại chất lượng không khí trung bình là 169 - mức màu đỏ. Tuy nhiên, người dân TP.HCM cũng không nên quá lo ngại bởi chỉ số này đến 13h sẽ giảm trở về mức màu cam. Đến 22h hôm nay, chất lượng không khí trở về mức màu vàng.

Trước tình trạng trên, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo về người dân bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm lên ngưỡng xấu như thường xuyên theo dõi tình hình chất lượng không khí trên các phương tiện thông tin của cơ quan chức năng, hạn chế ra khỏi nhà, đi tập thể dục, làm việc ngoài trời.

Vệ sinh mũi, họng bằng nước muối sinh lý, nhất là sau khi ra đường. Tra, rửa mắt bằng nước muối sinh lý trước khi đi ngủ. Người hút thuốc nên hạn chế hút thuốc lá, người không hút thuốc nên tránh xa khỏi thuốc lá.

Hạn chế mở cửa sổ, cửa ra vào ở những thời điểm chất lượng không khí xấu, nhất là những gia đình ở gần đường giao thông và khu vực ô nhiễm. Trồng cây xanh trong và quanh nhà giúp ngăn bụi và làm sạch không khí. Hạn chế sử dụng và thay thế bếp than tổ ong bằng bếp điện, bếp từ.

Với nhóm nhạy cảm gồm người có bệnh hô hấp, bệnh tâm phế mãn tính, người già, người suy dinh dưỡng, người bệnh tim mạch cần thực hiện các biện pháp dự phòng kể trên nghiêm ngặt hơn. Nếu có bất thường cần đến cơ sở y tế kịp thời.

Số liệu cập nhật lúc 8h, lấy số liệu từ ứng dụng Air Visual. Các chỉ số đo khác nhau có thể do địa điểm, công thức tính, máy đo.
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến