Dòng sự kiện:
Chất lượng không khí ngày 7/1: Dù có mưa, Hà Nội vẫn ở ngưỡng xấu
07/01/2020 10:47:20
Sáng 7/1, tại các điểm quan trắc, chỉ số AQI của TP.HCM và Hà Nội đều ở ngưỡng xấu. Nhóm nhạy cảm là người già, trẻ em và người mắc bệnh hô hấp được khuyến cáo nên hạn chế ra đường.

8h sáng nay (7/1), ứng dụng Air Visual hiển thị chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô Hà Nội trung bình là 162 - mức màu đỏ. So với hôm qua, chất lượng không khí kém đi rõ rệt. Đặc biệt, tình trạng không khí ở ngưỡng xấu này kéo dài cả ngày. Dự báo, ngày mai chất lượng không khí vẫn tiếp tục ở mức xấu.

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 7/1.

Với chỉ số chất lượng không khí như vậy, Hà Nội đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng các thành phố ô nhiễm nhất toàn cầu.

Còn ở TP.HCM, chất lượng không khí đỏ rực, AQI = 155. Tuy nhiên, người dân TP.HCM có thể thở phào bởi chỉ số này duy trì đến 13h hôm nay, từ 16h trở đi TP.HCM trở về mức màu vàng. Dự báo chất lượng không khí TP.HCM ngày mai sẽ được cải thiện hơn, ở ngưỡng trung bình.

Chất lượng không khí Hồ Chí Minh ở ngưỡng xấu.

Theo Tổng cục Môi trường, TP. Hà Nội cũng như miền Bắc của Việt Nam đang trong thời gian mùa đông, thời kỳ ghi nhận nồng độ các chất ô nhiễm trong không khí - trong đó có PM2.5 - thường cao nhất trong năm. Người dân nên cập nhật thường xuyên tình trạng chất lượng không khí, trong những khoảng thời gian ô nhiễm không khí tăng cao nên sử dụng khẩu trang chống bụi và hạn chế các hoạt động ngoài trời, hạn chế mở cửa sổ.

Số liệu cập nhật lúc 8h, lấy số liệu từ ứng dụng Air Visual. Các chỉ số đo khác nhau có thể do địa điểm, công thức tính, máy đo.
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến