Dòng sự kiện:
Chặt phi lao để làm đê biển, mùa mưa bão sắp đến vẫn dở dang
13/05/2018 20:06:21
Công trình đê, kè biển ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) được đầu tư hơn 130 tỉ đồng để phòng chống lụt bão vậy mà mùa mưa bão sắp đến, công trình vẫn dang dở.

Công trình đê, kè biển ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa đang xây dựng dang dở. Ảnh: Hà Đồng

Theo tìm hiểu của PV, công trình dự án đê, kè biển ở xã Quảng Thái có chiều dài 3,1km, với tổng vốn đầu tư hơn 130 tỉ đồng, được khởi công xây dựng từ đầu năm 2017, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa) làm chủ đầu tư.

Công trình được thiết kế để chắn sóng, ngăn nước biển xâm thực, phòng chống lụt bão kết hợp làm đường giao thông, cứu hộ cứu nạn, tạo cảnh quan sinh thái cho khu vực hai xã Quảng Thái và Quảng Lưu của huyện Quảng Xương.

Tuy nhiên, sau gần một năm rưỡi thi công, đến nay mới có khoảng 400m đê biển được xây dựng, nhà thầu đã dừng thi công nhiều tháng nay. Chủ đầu tư cho biết nguyên nhân là do Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chưa bố trí được nguồn vốn.

Cống phục vụ xây dựng công trình đê, kè biển ở xã Quảng Thái đang bị bỏ chỏng chơ. Ảnh: Hà Đồng

Người dân địa phương cho biết trước đây khu vực xây dựng đê, kè biển ở xã Quảng Thái là rừng phi lao chắn gió, cát, phòng hộ ven biển, phòng chống lụt bão rất có hiệu quả. Nhưng để phục vụ dự án này, nhiều diện tích cây phi lao đã bị chặt hạ, cốt nền của công trình cũng được hạ thấp độ cao so với mặt bằng cũ.

Đến nay, do công trình thi công dang dở, nên cảnh quan bờ biển bị biến đổi, tạo điều kiện cho nước biển xâm thực sâu vào đất liền.

Ông Tô Văn Thức - phó chủ tịch UBND xã Quảng Thái cho biết công trình bỏ hoang nhiều tháng nay đã ảnh hưởng lớn đến nghề khai thác, chế biển hải sản của người dân địa phương. Đến mùa mưa bão thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, nhà cửa của người dân.

Dự án công trình đê, kè biển ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa dừng thi công nhiều tháng nay. Ảnh: Hà Đồng

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến