Dòng sự kiện:
Cháu bé 4 tuổi đuối nước ở trang trại hoạt động không phép
02/06/2022 16:50:39
Chính quyền xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháu bé 4 tuổi đuối nước khi đi tham quan du lịch tại nông trại chưa được cấp phép hoạt động.

Cuối tháng 5 vừa qua, bé trai 4 tuổi quê huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) tử vong trong lúc đi tham quan cùng người thân tại khu vực được gọi là Trang trại Giáo dục và Sinh học Hữu cơ T-Farm ở thôn Đà Ninh, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn.


Sau khi xảy ra vụ đuối nước, nơi này đã đóng cửa, dừng mọi hoạt động.

Theo thông tin quảng cáo trên các trang mạng xã hội, T-Farm là mô hình trang trại giáo dục phục vụ tham quan học tập dành cho trẻ mầm non và học sinh cấp 1;2;3 cũng như các đoàn gia đình, bạn bè đi du lịch, dã ngoại. Dịch vụ tham quan trải nghiệm với dịch vụ nhà hàng, phòng nghỉ dịch vụ kinh doanh nông sản hữu cơ, tổ chức sự kiện… Mặc dù trong thời gian dài tổ chức đón khách đến tham quan, trải nghiệm hoạt động, nhưng theo chính quyền địa phương, trang trại này chưa được cấp phép hoạt động.

Ông Lê Huy Hoà, Chủ tịch UBND xã Đông Thịnh cho biết, khu đất này do bà Lê Thị Tú, thôn Đà Ninh, xã Đông Thịnh quản lý, đang xin chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất dịch vụ thương mại. Địa phương đã từng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, do sử dụng đất nông nghiệp vào mục đích khác không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, chính quyền địa phương đã yêu cầu trang trại này dừng mọi hoạt động. Ông Lê Trọng Thụ, Bí Thư, kiêm Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn cho biết, trang trại này địa phương đã cấm hoạt động. Đang giao ngành chức năng kiểm tra, xử lý.

Về nguyên nhân tử vong của cháu bé xảy ra tại trang trại, Trung tá Đỗ Hoàng Việt, Trưởng công an xã Đông Thịnh cho biết, bước đầu xác định tử vong là do đuối nước. Đơn vị đã báo cáo sự việc lên công an huyện Đông Sơn, nhưng do gia đình nạn nhân không khiếu kiện nên không tiến hành điều tra./.

Tác giả: Sỹ Đức

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến