Dòng sự kiện:
Cháu trai cố Tổng thống Kennedy tranh cử chức Tổng thống Mỹ
06/04/2023 16:20:39
Luật sư Robert F. Kennedy Jr., cháu trai của cố Tổng thống thứ 35 của Mỹ, John F. Kennedy, đã nộp đơn ra tranh cử năm 2024.

Ông Robert F. Kennedy Jr. tranh cử vị trí ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh: AP

CNN đưa tin, ông Robert Kennedy đã nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang để tranh cử chức Tổng thống Mỹ năm 2024 với tư cách là ứng viên của đảng Dân chủ. Thông tin trên cũng được xác nhận bởi một đại diện văn phòng làm việc của ông.

Theo CNN, ông Robert Kennedy được truyền thông gọi luật sư môi trường và nhà hoạt động chống vắc-xin. Ông, năm nay 69 tuổi, là con trai của cựu Thượng nghị sĩ New York, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ và ứng cử viên Tổng thống bị ám sát năm 1968 Robert F. Kennedy và cũng là cháu trai của cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ông Robert Kennedy là ứng cử viên thứ hai của đảng Dân chủ đã đăng ký. Tổng thống Joe Biden mặc dù đã công bố ý định tái tranh cử nhưng chưa đưa ra thông báo chính thức.

Trước đó, ông Robert Kennedy chia sẻ trên Twitter về việc đang xem xét tranh cử Tổng thống Mỹ. “Nếu có khả năng huy động tiền và huy động đủ người để giành chiến thắng, tôi sẽ tranh cử”, ông Robert Kennedy cho biết.

Tác giả: Thanh Thảo 

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến