Dòng sự kiện:
Cháy chợ cá lớn nhất thế giới ở Nhật Bản
04/08/2017 15:05:24
Ngọn lửa bất ngờ bùng phát ở bên ngoài khu chính chợ cá lớn nhất thế giới Tsukiji ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, sau đó lan rộng ra xung quanh. Hiện chưa có thống kê về số người thương vong.

VnExpress đưa tin, ngọn lửa bùng lên vào khoảng 17h ngày 3/8 ở bên ngoài khu chợ chính, nơi có nhiều nhà hàng hải sản tươi sống và sushi phục vụ khách tham quan. Đến tối, đám cháy lan sang 5 tòa nhà, bao phủ diện tích hơn 300 m2.

Mặc dù địa hình khu vực chật hẹp với mật độ nhà cửa dày đặc nhưng khoảng 30 xe cứu hỏa đã được điều tới chợ cá lớn nhất thế giới để dập tắt ngọn lửa. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy và con số thương vong về người.

Được biết, kể từ khi mở cửa vào năm 1935 đến nay, chợ được mệnh danh là “cái bụng biển cả” của Tokyo và hầu như không có bất kỳ thay đổi nào, nguồn tin từ Zing.vn cho hay.

Theo Thị trưởng Tokyo, Yuriko Koike do không gian chật hẹp, gian hàng xuống cấp, xập xệ nên giới chức Tokyo có kế hoạch di dời khu chợ tới Toyosu, nằm trên một hòn đảo nhân tạo ngoài khơi vịnh Tokyo. Địa điểm cũ sẽ là trạm trung chuyển phục vụ Olympics 2020. Mỗi ngày, gần 2.500 tấn cá trị giá 15,5 triệu USD được bán ra ở chợ.

Chợ cá Tsukiji được xây dựng năm 1935, tiếp đón hàng nghìn khách tham quan và là một phần trong kế hoạch phát triển kinh tế của Thủ tướng Shinzo Abe.

Ảnh: Reuters

Ly Na (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến