Dòng sự kiện:
Cháy khách sạn Budget SaiGon, cô gái Argentina 21 tuổi tử vong
08/10/2014 20:15:49
ANTT.VN – Trưa nay 8/10, tại khách sạn Budget SaiGon Hostel, số 10 Nguyễn Văn Tráng ,Quận 1, TP.HCM đã xảy ra một vụ hoả hoạn nghiêm trọng làm 1 phụ nữ Argentina thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Tin ban đầu về vụ cháy cho biết, ngọn lửa bùng lên từ quán cà phê tại tầng trệt khách sạn, vào khoảng 12h45 trưa 8/10, lúc đó có nhiều khách, bao gồm cả người VN và  người nước ngoài đang có mặt tại khu vực này đã nháo nhào bỏ chạy ra ngoài.

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Thanh Niên)

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã huy động 3 xe chuyên dụng, 1 xe thang và gần 40 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Chủ tịch quận 1, TP.HCM cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, thời điểm vụ cháy xảy ra có 8 người gồm nhân viên và khách thuê phòng, vẫn còn mắc kẹt ở những tầng trên của khách sạn. Lực lượng cứu hộ đã phải dùng thang chuyên nghiệp để đưa những người này khỏi đám cháy.

Đưa một người nước ngoài thoát khỏi đám cháy. (Ảnh: Thanh Niên)

Khi ngọn lửa được dập tắt sau đó khoảng 20 phút, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã phát hiện một phụ nữ nước ngoài bị mắc kẹt trong đám cháy và đã tử vong. Công an phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM cho biết đã xác định được danh tính nạn nhân là chị Julieta Kohner (SN 1993, quốc tịch Argentia). Được biết, Julieta Kohner đến khách sạn trên thuê phòng và lưu trú lại đây cùng với nhóm bạn vào khoảng 6h sáng sáng nay (8/10).

Trước đó, đã cứu được 2 nạn nhân bị thương và  đưa đi bệnh viện cấp cứu. Những người còn lại được đưa ra khỏi đám cháy an toàn.
 
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng quận 1 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM, sở Cảnh sát PCCC TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân. Chưa có ước tính cụ thể về thiệt hại do vụ cháy gây ra.
 
Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến