Dòng sự kiện:
Cháy lớn ở kiốt giày dép tại chợ Ninh Hiệp
29/12/2022 08:32:15
Đám cháy bắt nguồn từ tầng 1 của một kiốt giày dép, sau đó lan lên tầng 2, may mắn không có thiệt hại về người.

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Ninh) vừa phối hợp với các lực lượng chức năng và Công an huyện Gia Lâm, quận Long Biên (thành phố Hà Nội), khẩn trương dập tắt đám cháy tại cửa hàng giày dép Thu Chip, dãy Nhà Trắng, dốc Baza Ninh Hiệp, phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Đám cháy không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Đám cháy xảy ra vào khoảng 21h ngày 28/12 xuất phát từ tầng 1 kiốt giày dép Thu Chip, sau đó cháy lan lên tầng 2 của kiốt.

Sau hơn 1 giờ tập trung chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn hoàn. Các lực lượng chức năng đang bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Mặc dù không thiệt hại về người nhưng một lần nữa cơ quan chức năng yêu cầu các tiểu thương khu vực này cần cẩn trọng hơn nữa, vì đây là nơi đã từng xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn gây thiệt hại nặng nề, theo báo Công Luận.

Trước đó 1 ngày, trong một vụ việc khác, vào tối 27/12, tại một cửa hàng sửa chữa xe máy ở Hoàng Công Chất (Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ lớn, sau đó lửa bốc lên ngùn ngụt.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã huy động khoảng 3 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC tới hiện trường dập lửa.

Theo VietNamNet, vụ cháy khiến 3 người bị thương gồm anh T.V.T. (SN 1986), anh N.N.T. (SN 2000), anh T.V.L. (SN 2000), cùng quê ở Tân Yên, Bắc Giang. Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia.

Ngoài ra, khoảng 54m2 nhà xưởng và một số xe máy, vật tư thiết bị đồ dùng sửa chữa xe đã bị thiêu rụi.

VTC News thông tin, qua xác minh, anh N.V.L. (trú tại xã Quản Lạc, huyện Nho Quan, Ninh Bình; nhân viên sửa xe của quán) cho biết, cuối tháng 11/2022, anh T.V.T. và anh N.N.T. rủ nhau lên mạng mua thuốc về tự cuốn pháo để chơi trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023. Có thể trong khi sử dụng bếp gas mini để ăn lẩu, bình gas đã phát nổ gây cháy nhà và cháy, nổ số pháo đã cuốn.

Hiện, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: Mộc Miên

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến