Dòng sự kiện:
Cháy lớn tại lễ cưới ở Iraq khiến ít nhất 100 người thiệt mạng
27/09/2023 12:15:20
Truyền thông Iraq ngày 27/9 đưa tin, đã có ít nhất 100 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một đám cưới ở huyện Hamdaniya thuộc tỉnh Nineveh, khu vực Đông Bắc Iraq.

Đám cháy bùng phát sau khi pháo hoa được đốt trong tiệc cưới, đã thiêu rụi cả hội trường lớn. Video do Reuters đăng tải cho thấy lính cứu hỏa phải trèo qua đống đổ nát của tòa nhà để tìm kiếm những người sống sót.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh chụp màn hình

Theo thống kê của cơ quan y tế tại tỉnh Nineveh, có 100 người thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn. Nhưng nhiều người lo ngại con số thương vong có thể sẽ tiếp tục gia tăng.

Cơ quan phòng vệ dân sự Iraq cho biết, cuộc điều tra sơ bộ cho thấy pháo hoa được sử dụng trong buổi lễ có thể là nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn thiêu rụi hội trường lớn nơi diễn ra lễ cưới. Bên cạnh đó, tòa nhà được làm bằng các vật liệu rất dễ cháy khiến hỏa hoạn lan nhanh.

Giới chức Irag đã điều xe cứu thương và các nhân viên y tế đến hiện trường để tiến hành hoạt động cứu hộ. Thủ tướng Iraq Mohammed Shia' Al Sudani cũng yêu cầu thống đốc tỉnh Nineveh thực hiện mọi biện pháp cần thiết để kiểm soát đám cháy.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến