Dòng sự kiện:
Cháy tàu chở hoá chất ở Thái Lan, hơn 130 người nhập viện
26/05/2019 06:06:34
Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân đám cháy khiến nhiều công nhân ở cảng phía đông Thái Lan phải sơ tán.

Ngọn lửa bùng lên trên tàu chở hàng KMTC Hong Kong đang đậu tại cảng Laem Chabang, tỉnh công nghiệp Chonburi, Thái Lan hôm 25/5, khiến nhà chức trách phải sơ tán công nhân và tạm đóng ba bến tàu. KMTC Hong Kong là tàu chở chất hoá học calcium hypochlorite, thường được dùng làm chất khử trùng.

"Chúng tôi đã đóng bến tàu A2, nơi ngọn lửa bùng lên và hai bến khác do bị ảnh hưởng bởi đám cháy", Giám đốc cảng Yuthana Mokkao nói.

Ngọn lửa và khói bốc lên từ tàu hàng ở cảng Laem Chabang hôm nay. Ảnh: Bangkok Post.

Hơn 130 người được đưa đến bệnh viện, trong đó có một số người bị rát cổ họng và mắt, một số khác có cảm giác bỏng trên da, nhưng không có người bị thương nặng, theo Bộ Y tế Thái Lan.

Hình ảnh trên mạng xã hội Thái Lan cho thấy cột khói dày đặc bốc lên từ tàu hàng. Mokkhao cho biết khu vực được tuyên bố là vùng nguy hiểm.

Sivaporn Buapong, Giám đốc Sở Phòng chống và Giảm nhẹ thiên tai tỉnh Chonburi, cho biết ít nhất có 25 công nhân bị thương nhẹ. Một số người hít phải khói và bị mảnh vỡ của container va trúng. "Tình hình đã được kiểm soát. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân đám cháy", ông Buapong nói.

Cảng nước sâu Laem Chabang là một phần không thể thiếu trong hệ thống cơ sở hạ tầng trị giá 45 tỷ USD của Thái Lan, được gọi là Hành lang Kinh tế phía đông (EEC). Thái Lan muốn chuyển khu vực duyên hải này thành một trung tâm công nghệ.

Hơn 7 triệu container được chuyển qua cảng Laem Chabang mỗi năm. Theo kế hoạch của Thái Lan, cảng sẽ mở rộng thêm 4 bến đỗ mới cho container và tăng hơn gấp đôi lượng vận chuyển hàng hoá, lên hơn 18 triệu container mỗi năm.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến