Dòng sự kiện:
Chạy thận gặp sự cố, 6 người bị sốc và hơn 130 bệnh nhân khác phải chuyển viện
02/08/2019 02:08:20
Khi đang chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, 6 bệnh nhân xuất hiện tình trạng bị sốt phải cấp cứu. Có hơn 130 bệnh nhân khác phải chuyển tới các bệnh viện khác điều trị.

Tối 1/8, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan tìm hiểu nguyên nhân hệ thống máy chạy thận gặp sự cố tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An khiến 6 bệnh nhân bị sốt phải cấp cứu và hơn 130 bệnh nhân khác phải chuyển viện.

Bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghi đa khoa Nghệ An.

Theo đó, vào ngày 30/7, có 6 trong 21 bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện trên có biểu hiện bất thường như mệt mỏi, sốt 37-38 độ, tăng huyết áp...

Ngay sau đó, phía bệnh viện đã dừng toàn bộ hệ thống chạy thận, đưa các bệnh nhân đến Khoa hồi sức tích cực chống độc để điều trị. 3 bệnh nhân trong số trên, sức khỏe sau đó đã dần ổn định.

Số còn lại do vẫn bị choáng và có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, sốt nên theo nguyện vọng của gia đình, trong đêm 30/7, bệnh viện đã chuyển những người này ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị. Hiện sức khỏe các bệnh nhân đã có chuyển biến tích cực.

Qua kết quả xét nghiệm, chẩn đoán cho thấy 3 trường hợp phản ứng là do sốc nhiễm khuẩn. Sau sự cố trên, 132 bệnh nhân đang chạy thận tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phải chuyển đến các cơ sở y tế khác trên địa bàn để điều trị.

Hiện, bệnh viện này đã mời các chuyện gia, kỹ thuật từ Bệnh viện Bạch Mai về kiểm tra hệ thống.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến