Dòng sự kiện:
Chênh lệch bất ngờ lãi suất tiết kiệm của nhóm ông lớn ngân hàng
03/02/2023 09:33:20
Lãi suất tiền gửi tại nhóm 4 ngân hàng big 4 gồm Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank vốn dĩ thấp hơn so với mặt bằng chung, nhưng bất ngờ là hiện đang có sự chênh lệch đáng kể giữa 4 nhà băng này.


Tuân Nguyễn

Xem các bài viết của tác giả


Theo khảo sát của PV. VietNamNet ngày 2/2 đối với lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng tại 4 ngân hàng nói trên, ngoại trừ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), 3 ngân hàng còn lại đều niêm yết mức lãi suất 6%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn 6 tháng.

Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Dù niêm yết công khai trên website mức lãi suất 6,1%/năm cho tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng (nhỉnh hơn so với 3 ngân hàng còn lại), nhưng thực tế Agribank mới là ngân hàng đang chi trả lãi suất thấp nhất nhóm big4.

Lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng tại Agribank, ngày 2/2.

Lãi suất kỳ hạn 6 tháng được Agribank niêm yết trên website cũng như lãi suất thực tế khách hàng được nhận khi gửi tiết kiệm online là 6,1%/năm.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) công bố trên website lãi suất kỳ hạn 6 tháng ngày 2/2 là 6%/năm. Tuy nhiên, lãi suất thực tế ngân hàng trả cho khách hàng là 6,5%/năm. Mức lãi thực tế này được hiển thị ngay trên ứng dụng VCB khi khách hàng thực hiện gửi tiết kiệm online.

Lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn 6 tháng tại Vietcombank, ngày 2/2.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) công bố trên website lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng là 6%/năm. Thế nhưng, lãi suất thực nhận khi khách hàng gửi tiết kiệm online là 7,8%/năm. Với tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng, ngân hàng cho biết lãi suất được mặc định cộng thêm 1,8% so với mức lãi suất niêm yết.

Lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn 06 tháng tại VietinBank, ngày 2/2.

Đối với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), nhà băng này công bố lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng là 6%/năm. Thế nhưng, lãi suất thực nhận khi gửi tiết kiệm online lên đến 7,9%.

Với mức lãi suất này, BIDV đang dẫn đầu trả lãi suất tiết kiện online trong nhóm ngân hàng big4.

Lãi suất tiết kiệm online kỳ hạn 06 tháng tại BIDV, ngày 2/2.

Lãi suất tiền gửi online các kỳ hạn 9-12-18 tháng cũng được BIDV trả mức 7,9%, trong khi mức niêm yết trên website chỉ là 7,4%/năm.

Tuy nhiên, lãi suất tiết kiệm của nhóm 4 ngân hàng nói trên vẫn thấp hơn đáng kể so với mặt bằng chung. Lãi suất phổ biến kỳ hạn 6 tháng đang được các ngân hàng thương mại cổ phần chi trả từ 8,5-9%, theo khảo sát của PV. VietNamNet.

8,8% là mức lãi suất phổ biến hiện nay đối với tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng tại các ngân hàng thương mại cổ phần.

Tác giả: Tuân Nguyễn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến