Chết đói ở ... vương quốc vàng
25/09/2014 15:25:53
ANTT.VN - Ashanti nằm ở phía Nam đất nước Ghana, thuộc Tây Phi. Dù cho đất nước Ghana vẫn là một quốc gia đang phát triển với tỷ lệ hộ nghèo cao, song bộ lạc này lại nổi tiếng với sự "giàu có". Điều này được thể hiện ở những khối vàng đeo lủng lẳng trên người.

Sau khi giành độc lập, con đường buôn vàng bắt đầu mở qua vương quốc này, những người dân Ashanti đã tham gia một cách tích cực vào việc buôn vàng và trở nên lớn mạnh.

Sự giàu có của người dân bộ tộc thể hiện ở những khối vàng lớn được đeo lủng lẳng trên người. Với người dân bộ tộc này, vàng thể hiện địa vị, đẳng cấp, quyền lực, do đó, người ta đua nhau đúc vàng đeo trên người.

Vàng đối với người dân Ashanti không chỉ đóng vai trò là đồ trang sức, nó còn là “linh hồn” của bộ tộc, là công cụ giao tiếp với các bộ lạc xung quanh.

 

Có một điều khá trái ngược diễn ra trong cuộc sống của những người dân Ashanti là mặc dù cư dân Ashanti thường xuyên đeo vàng lủng lẳng trên người với số lượng có thể lên đến vài kg song ở nhiều vùng thuộc bộ lạc này, nhiều cư dân vẫn sống cuộc sống nghèo khổ.

Do tập tục không giao thương với người ngoài bộ tộc, nên người Ashanti chỉ buôn bán, trao đổi vàng và hàng hóa với nhau. Người dân thường xuyên không có thực phẩm để ăn, thậm chí là chết đói, do nguồn cung thực phẩm nhiều lúc không đủ. 

Thu Thủy (Tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến