Dòng sự kiện:
Chỉ 14 bộ, ngành, địa phương hoàn thành kết nối về thủ tục hành chính
26/07/2023 08:56:44
Đến nay mới chỉ có 3 bộ, cơ quan và 11 tỉnh, thành phố hoàn thành việc kết nối, tích hợp Hệ thống Thông tin Giải quyết Thủ tục Hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với Kho Quản lý Dữ liệu Điện tử của cá nhân.

Các cán bộ của Trung tâm Điều hành Thông minh (IOC) tỉnh Tiền Giang đang xử lý dữ liệu trên hệ thống. (Ảnh: Lâm Nguyên/TTXVN)

Thời gian qua, các bộ, cơ quan, địa phương đã rà soát, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ các thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở sử dụng kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính đã được số hóa tại các bộ, tỉnh, thông qua Cổng Dịch vụ Công Quốc gia.

Đồng thời, các đơn vị bảo đảm hạ tầng hệ thống thông tin tiến hành giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh để các tổ chức, cá nhân có thể khai thác dữ liệu đã tích hợp, cung cấp trên Kho Quản lý Dữ liệu Điện tử của Cổng Dịch vụ Công Quốc gia được thông suốt, liên tục.

Mặc dù các bộ, ngành, địa phương đã đẩy mạnh việc kết nối, liên thông trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, nhưng theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, đến nay mới chỉ có 3 bộ, cơ quan và 11 tỉnh, thành phố hoàn thành việc kết nối, tích hợp Hệ thống Thông tin Giải quyết Thủ tục Hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với Kho Quản lý Dữ liệu Điện tử của cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia.

Vì thế, để triển khai có hiệu quả nội dung số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị 17 bộ, cơ quan và 52 tỉnh, thành phố khẩn trương kết nối Hệ thống Thông tin Giải quyết Thủ tục Hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng Dịch vụ Công Quốc gia.

Việc này nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 05 ngày 23/2/2023 về tiếp tục đẩy mạnh triển khai “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030,” tại các bộ, ngành, địa phương năm 2023 và những năm tiếp theo.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, Cổng Dịch vụ Công Quốc gia đã kết nối, tích hợp với 150 cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin của các cơ quan, đơn vị.

Hơn 6.400 thủ tục hành chính đã được công khai. Trên 4.400 dịch vụ công trực tuyến, chiếm hơn 67% đã được tích hợp lên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia.

Thống kê đến hết tháng 6/2023, Cổng Dịch vụ Công Quốc gia đã có hơn 7,77 triệu tài khoản, tăng hơn 3,8 lần so với cùng kỳ năm 2022. Hơn 212 triệu hồ sơ đã đồng bộ lên cổng, tăng hơn 1,76 lần.

Hơn 17,49 triệu lượt thực hiện các dịch vụ tiện ích, tăng hơn 3 lần. Khoảng 17,72 triệu hồ sơ được thực hiện qua các thủ tục trực tuyến trên Cổng, tăng hơn 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2022./.

Tác giả: Ngọc Bích

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến