Dòng sự kiện:
Chi 27 tỷ đồng nhà nước xây sân golf rồi bỏ hoang
24/03/2015 15:15:09
ANTT.VN – Lấy 27 tỷ đồng ngân sách nhà nước xây sân tập golf, tuy nhiên công trình bị bỏ hoang cỏ mọc um tùm từ ngay sau ngày khởi công.

Tin liên quan

Năm 2007, Đà Nẵng đã giao 32,5ha đất ở khu vực P.Khuê Trung (Q.Cẩm Lệ) và P.Hòa Cường Nam (Q.Hải Châu) cho Thành Đoàn Đà Nẵng lập dự án xây dựng Công viên Thanh Niên. Ngay sau đó, từ nguồn lực đoàn viên, thanh niên, Thành Đoàn và Hội LHTN TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều buổi ra quân tình nguyện trồng cây xanh tại khu vực này. Và đã có 1/2 diện tích của Công viên Thanh Niên được phủ cây xanh, thậm chí đã trang bị cả những hệ thống tưới ở một số khu vực.

Sau đó, suốt một thời gian dài công viên không được đầu tư xây dựng nên khu đất trở thành một bãi cỏ hoang vắng.

Thay vì tiếp tục xúc tiến đầu tư, xây dựng công viên đúng nghĩa, thì UBND TP Đà Nẵng lại xẻ ra để xây một sân tập golf tốn hơn 27 tỷ đồng rồi bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Dự án sân golf này sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước được TP Đà Nẵng phê duyệt vào tháng 4/2012.

Sân tập golf Thanh Niên được đầu tư bằng tiền ngân sách với vốn 27 tỉ đồng rồi để hoang (ảnh: Tuổi trẻ)

Ban đầu, Công ty TNHH MTV Xây dựng và phát triển hạ tầng Đà Nẵng trúng thầu với giá 18,6 tỉ đồng, thời gian thi công công trình 210 ngày.

Sau đó trong quá trình thi công, dự án được điều chỉnh vốn lên tới 27,5 tỉ đồng do thay đổi một số hạng mục.

Tuy nhiên, sau ngày khởi công công trình thì việc thi công dang dở, đến nay chỉ hoàn thành phần khung.

Hiện tại mặt sân chỉ là một bãi đất trống cỏ mọc um tùm, nhiều hạng mục đã bắt đầu có dấu hiệu hoen gỉ, xuống cấp.

Trong khi công viên cho những hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa của người dân Đà Nẵng vẫn còn thiếu trầm trọng. Song UBND TP lại cho xây vào đó một sân golf hàng chục tỷ đồng rồi bỏ hoang khiến người dân rất bức xúc.

Trước những phản ánh từ báo chí, ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã cho cán bộ xuống kiểm tra.

Bước đầu theo báo cáo thì sự việc đúng như vậy, sân golf để hoang chưa sử dụng. Tuy nhiên, để xử lý vụ việc, sắp tới ông sẽ trực tiếp xuống tận hiện trường kiểm tra và sẽ có quyết định cuối cùng.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến