Dòng sự kiện:
Chi cục trưởng THADS TP Thanh Hóa tử vong vì chất độc Cyanua trong rượu
22/04/2020 16:34:05
Liên quan đến vụ 2 người chết sau khi uống rượu ở Thanh Hóa, trong đó có Chi cục trưởng THADS TP Thanh Hóa, nguyên nhân vụ việc được xác định là do bị đầu độc bằng chất cyanua.

Ngày 22/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, CQĐT đã bước đầu xác định nguyên nhân cái chết của ông Đặng Phạm Viên, Chi cục trưởng Thi hành án Dân sự TP Thanh Hóa và anh Trần Xuân Minh (SN 1964), làm nghề kinh doanh và chế tác vàng.

Theo đó, Trần Xuân Minh và vợ là Lê Thị Phượng (SN 1982) làm nghề môi giới bất động sản tại Công ty Bất động sản Á Âu cùng sống tại ngôi nhà số 50 Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa. Gần đây, do làm ăn thua lỗ, nợ nần và nghi ngờ vợ ngoại tình, nhiều lần Minh đã có ý định giết vợ rồi tự sát.

Ngôi nhà hai vợ chồng ông Minh - bà Phương ở đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa

Khoảng 17h15 ngày 19/4, Minh mang 2 lít rượu từ nhà đến Công ty Á Âu rồi đổ vào bình inox 0,5 lít để lại công ty và đi về nhà (trước đó Minh cũng thường xuyên mang rượu đến công ty cho mọi người ở đây uống).

Đến khoảng 12h20 ngày 20/4, tại Công ty Á Âu có 6 người cùng ăn trưa uống rượu là: ông Đặng Phạm Viên (SN 1967), là Chi cục Trưởng chi Cục thi hành án Dân sự TP Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Thọ (SN 1981), trú ở Cầu Giấy, TP Hà Nội, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Á Âu; ông Lê Chiến Thắng (SN 1984); bà Lê Thị Hòa (SN 1985); bà Trương Thị Xuyến (SN 1988), cũng trú ở TP Thanh Hóa và bà Lê Thị Phương, vợ ông Minh.

Cả 6 người trên ngồi vào mâm, rót rượu do ông Minh mang đến từ hôm trước để uống. Ông Viên, ông Thọ, bà Xuyến uống trước thì có dấu hiệu của trúng độc nên mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Ông Viên đã tử vong tại bệnh viện, những người khác đã qua cơn nguy kịch.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nghi ngờ chồng mình là ông Minh đã bỏ độc vào rượu, bà Lê Thị Phương đã gọi điện báo tin cho người nhà.

Cùng thời điểm trên, tại nhà ông Minh ở số 50 đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa có 6 người ngồi ăn cơm uống rượu trong đó có ông Minh, ông Lê Văn Hợi, bà Nguyễn Thị Dung và cháu Trần Đức Anh là con của vợ chồng ông Minh – bà Phương.

Ngay khi ông Hợi nghe điện thoại xong, ông Minh hỏi: "Ai điện, có việc gì?", ông Hợi nói: "Có tật giật mình à"?. Nghe vậy ông Minh đi xuống khu vực để hóa chất ở tầng 3, uống 1 cốc chất lỏng nghi có độc chất pha sẵn.

Khoảng 2 phút sau, ông Hợi đi xuống nhà thì phát hiện ông Minh nằm gục tại phòng ngủ của 2 vợ chồng, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Cơ quan Công an đã tiến hành test nhanh mẫu rượu mọi người uống tại Công ty Á Âu, xác định có chất độc cyanua (CHN).

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến