Dòng sự kiện:
Chi gần 300 tỷ đồng, ái nữ nhà Tân Hiệp Phát trở thành cổ đông lớn của Yeah1
25/02/2020 16:59:54
Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát vừa thông báo trở thành cổ đông lớn sở hữu 6,7 triệu cổ phiếu Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG), tương đương 21,61% vốn.

Theo đó, trong ba ngày 17 - 19/2 với khối lượng lần lượt 1,63 triệu, 1,42 triệu và 3 triệu cổ phiếu, bà Trần Uyên Phương đã mua tổng cộng 6,05 triệu cổ phiếu YEG của CTCP Tập đoàn Yeah1.

Trước đó, bà Phương có sở hữu 708.410 cổ phiếu Yeah1, tương đương 2,26% vốn. Qua lần thu mua này, ái nữ nhà Tân Hiệp Phát đã nâng sở hữu vốn tại CTCP Tập đoàn Yeah1 lên 21,61%.

Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát Group - bà Trần Uyên Phương trở thành cổ đông chiến lược, nắm giữ 21,61% vốn Yeah1

Bà Uyên Phương cho biết, đây là các giao dịch mua đầu tư cá nhân. Phần lớn số cổ phần mua được trong đợt này được ái nữ nhà Tân Hiệp Phát mua lại từ Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ảnh Nhượng Tống và Tổng giám đốc Đào Phúc Trí (6,05 triệu cổ phiếu).

Sau giao dịch, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống giảm tỷ lệ nắm giữ từ 45,27% xuống còn 25,52%. Trong khi đó, vị CEO của tập đoàn không còn là cổ đông lớn, sau khi giảm sở hữu từ 8,3% xuống còn 4,78% vốn.

Trong thời gian từ 17/2 - 19/2, Yeah1 có 3 giao dịch thỏa thuận với tổng khối lượng 6,05 triệu cổ phiếu, đúng bằng khối lượng bà Phương đã mua với giá trị gần 300 tỷ đồng. Như vậy, bà Phương đã mua cổ phiếu YEG với giá bình quân 49.392 đồng/cp. Đây là lượng cổ phiếu mà ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT và ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc bán ra.

Hai lãnh đạo của Yeah1 cũng cho biết, bên mua trong thương vụ này là "đối tác chiến lược". Mục đích của hai ông khi thực hiện giao dịch nhằm bán cho đối tác và góp vốn đầu tư.

Bà Trần Uyên Phương là con gái ông Trần Quý Thanh, Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát - tập đoàn sở hữu hàng loạt thương hiệu nước giải khát như trà Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1... Tân Hiệp Phát từng được Coca-Cola đề nghị mua với giá 2,5 tỷ USD năm 2012.

Còn về Yeah1, năm 2019 là một năm khó khăn, đặc biệt sau "biến cố" YouTube. Sau khoản lãi ròng 141 tỷ đồng đạt được năm 2018. Công ty này báo lỗ tới 384 tỷ đồng.

Một phần nguyên nhân đến từ sự sụt giảm về doanh thu lẫn tỷ suất lợi nhuận của mảng quảng cáo trên kênh truyền hình. Ngoài ra, hơn 280 tỷ đồng chi phí được ghi nhận trong năm vừa rồi do dự phòng phải thu khó đòi từ việc chuyển nhượng cổ phần công ty ScaleLab LLC. Cũng vì khoản lỗ này, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Yeah1 đến cuối năm 2019 chỉ còn hơn 80 tỷ đồng.

Khánh Linh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến