Chi phí đắt đỏ để thuê 'Hàm cá mập' bên Hồ Gươm bán hàng
16/05/2016 15:31:55
ANTT.VN - Để có chỗ bán coffee, bình quân mỗi đơn vị đi thuê phải bỏ ra khoảng 2,5 tỷ đồng/năm mới có thể “xí phần” ở tòa nhà “Hàm cá mập”.

Nằm ở vị trí gần như đắc địa nhất Thủ đô, tòa nhà 6 tầng “Hàm cá mập” có góc nhìn bao quát cả Hồ Gươm tại địa chỉ số 1-7 đường Đinh Tiên Hoàng (quận  Hoàn Kiếm, Hà Nội), biến nơi đây trở thành địa điểm kinh doanh đắt đỏ nhất chốn Hà thành.

Với địa thế như vậy, để có chỗ làm ăn, nên nhiều nhà đầu tư có thời điểm phải “đội đơn” xếp hàng để chờ đến lượt vào thuê mặt bằng kinh doanh. 

Tòa nhà "Hàm cá mập", nơi kinh doanh vào loại đắt đỏ bậc nhất Thủ đô.

Đến nay, hầu hết diện tích tòa nhà đã được chủ đầu tư cho các doanh nghiệp tư nhân thuê lại để kinh doanh buôn bán, mở nhà hàng ăn uống với giá cả đắt đỏ. Do có vị trí thuận lợi, nên nhiều thương hiệu thời trang và đồ uống danh tiếng đã tìm đến tòa nhà mở mặt bằng kinh doanh.

Một nhân viên ở đây chia sẻ, diện tích tầng 1 của tòa nhà khoảng 200m2 đã được thương hiệu giày dép, phụ kiện ALDO và hãng trang sức Swarovski thuê làm mặt bằng kinh doanh. Mỗi đơn vị thuê “quản” 100m2 với mức giá phải trả là 210triệu/ tháng. Theo đó, chỉ tính riêng thuê mặt bằng, các đơn vị này đã phải bỏ ra khoảng 2,5 tỷ đồng/ năm.

Từ tầng 2 đến tầng 5 của tòa nhà được các đơn vị kinh doanh thuê làm nhà hàng ăn uống như Highlands coffee, quán Mỳ Hàn Quốc, City view cafe. 

Theo nữ nhân viên bán coffee ở đây chia sẻ, vì mức giá thuê mặt bằng cao nên giá bán sản phẩm ở đây cũng “chát” hơn. Một số đồ uống được bán ra từ 40.000 – 110.000đ. 

Trái ngược với sự đìu hiu của Trung tâm thương mại Tràng Tiền nằm phía bên kia Hồ Gươm được đầu tư hàng chục triệu USD nhưng vẫn ảm đảm khách hàng, thì hàng ngày, tòa nhà “Hàm cá mập” đón một lượng lớn du khách đến đây mua sắm, ăn uống. “Khách hàng tới quán chủ yếu là những người có điều kiện, ngoài khách nội địa, thì mỗi ngày, nhà hàng và quán giải khát cũng đón lượng lớn khách nước ngoài đến đây để nhìn thấy một Hồ Gươm trọn vẹn hơn. Tới đây, khách hàng có thể nhâm nhi một ly café, cocktail hoặc 1 ly sinh tố, vừa có thể ngắm nhìn phong cảnh Hồ Gươm, khu phố cổ từ trên cao, vừa tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh của trời đêm Hà Nội để tạm rời xa cái náo nhiệt, bụi bặm của thủ đô”, nhân viên bán hàng chia sẻ.

Đặc biệt, mỗi lần đất nước có những sự kiện lớn, nơi diễn ra nhiều hoạt động thú vị trong dịp lễ tết như bắn pháo hoa trong dịp Tết nguyên đán, Quốc khánh 2.9… thì dưới chân nhà “Hàm cá mập” là cả biển người tập trung về đây. Để có chỗ ở tòa nhà này vào những dịp như vậy, khách hàng thường phải đặt chỗ trước. Tuy nhiên, từ giá thuê mặt bằng kéo theo giá cả của thực đơn ở đây khá đắt nên khách hàng của họ chủ yếu là người nước ngoài và giới đại gia. 

Linh Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến