Trong đó, doanh thu chăn nuôi là 213 tỷ đồng, chiếm 47% tổng doanh thu; doanh thu cây ăn trái ghi nhận 205 tỷ đồng, chiếm 46% tổng doanh thu; còn lại là mảng phụ trợ thu về 32 tỷ đồng.
Về sản lượng tiêu thụ, công ty đã tiêu thụ được 37.780 con heo thịt, 26.661 tấn cây ăn trái. Riêng chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc đạt 14.881 tấn, chuối xuất khẩu là 11.780 tấn.
Doanh thu thuần lũy kế 11 tháng đầu năm ghi nhận 4.100 tỷ đồng, chủ yếu vẫn đến từ chăn nuôi heo và bán chuối. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.115 tỷ đồng, đạt đến 99% kế hoạch đề ra. Đây là mức lợi nhuận cao nhất từ năm 2014 đến nay.
Theo chia sẻ của công ty, các tháng 7-9 là mùa mưa, chuối bị ảnh hưởng nên HAGL chủ động tận dụng chuối cho mảng chăn nuôi nhiều hơn, tỷ trọng có lúc lên đến 70%.
Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định tỷ trọng sẽ giảm vào mùa cuối năm, tức mùa cao điểm tiêu thụ chuối, đặc biệt là mùa lạnh bên Trung Quốc. Hiện, giá chuối đã tăng 25% so với tháng 9/2022, lên 11USD/thùng (13kg). Mức giá này theo bầu Đức là cao hơn cùng kỳ năm ngoái.
Chưa kể, Trung Quốc bắt đầu mở cửa siêu thị kỳ vọng nhu cầu sẽ tăng mạnh thời gian tới. Cao điểm dự kiến rơi vào tháng 2 tới.
Trước đó, Công ty cũng đặt mục tiêu trong năm 2023 sẽ sản xuất được 1 triệu con heo mang thương hiệu Heo ăn chuối Bapi Hoàng Anh Gia Lai và tích cực tìm kiếm thêm đối tác tiềm năng để mở rộng sản xuất, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các dòng sản phẩm được chế biến từ thịt heo.
Ngoài ra, Công ty đang tiến hành nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2ha tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai và dự kiến đưa sản phẩm ra thị trường vào tháng 11/2022. Công ty kỳ vọng doanh thu từ các sản phẩm chuối, heo và gà sẽ mang lại dòng tiền lớn để Công ty trả nợ và mở rộng kinh doanh.
Bảo Khánh (T/h)