Dòng sự kiện:
Chiếc máy vi tính đầu tiên trên thế giới do ai phát minh?
17/09/2014 20:50:17
ANTT.VN - Ngày nay, máy tính là vật dụng không thể thiếu được với mỗi người bởi những tiện ích của nó. Lịch sử của chiếc máy tính trải qua rất nhiều giai đoạn để có thể cho ra đời những chiếc máy tính hiện đại như chúng ta đang sử dụng. Vậy ai là người đầu tiên phát minh ra nó?

Chiếc máy vi tính đầu tiên trên thế giới thực sự có thể thao tác được sinh ra tại đại học Harvard vào năm 1944. Người đã chế tạo ra chiếc máy này là giáo sư Anbe  thuộc đại học Harvard và một nhóm kĩ sư của công ty máy quốc tế.

Chiếc máy này được gọi là “Máy vi tính Harvard số 1”. Nó có khả năng tính hai phép cộng với 28 chữ số trong 3/10 giây, làm phép nhân trong 4 giây. Nhưng bộ phận chính của chiếc mày này là những linh kiện điện cơ, không phải linh kiện điện tử. Cho đến năm 1946, chiếc máy tính điện tử thế hệ thứ nhất mới được ra đời. Từ đó đến nay, nó đã phát triển đến thế hệ thứ năm (thế hệ điện tử, bóng bán dẫn, mạch IC…)

Máy tính bàn hiện nay đang được sử dụng

Các máy vi tính cơ học đã xuất hiện từ những năm đầu thế kỉ 19, nhưng máy vi tính sử dụng điện thì được sáng chế vào thế kỉ 20. Gần 70 năm kể từ khi chiếc máy tính đầu tiên trên thế giới được xây dựng, máy tính đã có những bước đột phá về tất cả mọi mặt: thiết kế, hiệu năng, kích thước.Máy vi tính giúp con người lưu trữ lượng lớn thông tin, và khi cần có thể xem lại một cách nhanh chóng. 

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến