Dòng sự kiện:
Chiếm đoạt tài sản bằng cách mua bán các tài khoản ngân hàng trái phép
03/03/2022 09:50:33
Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo đó, Công an huyện Thạch Hà vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can T.V.T (SN 1991), trú tại thôn Sơn Quang, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; C.T.P (SN 1985), trú tại đội 7, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam và N.V.T (SN 1989), trú tại xóm Trại, Lương Nha, Thanh Sơn, Phú Thọ về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong vụ án xảy ra ngày 2/12/2021 tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Cơ quan CSĐT tạm giữ 3 đối tượng cùng các tang vật có liên quan đến vụ án (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo đó, lợi dụng nhu cầu của một số người cần mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ, T.V.T đã tìm, liên hệ với C.T.P để đến các ngân hàng, mở các tài khoản khác nhau để bán kiếm lời và thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền trong tài khoản đã bán.

Cùng thời gian này, N.V.T lợi dụng nhu cầu muốn nâng cao hạn mức chuyển tiền của những người lao động Việt Nam ở nước ngoài, nên đã tạo một tài khoản Facebook “ảo” mang tên “Ngân hàng Hana” để tạo sự tin tưởng với người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu nâng hạn mức giao dịch.

Đồng thời đối tượng này đã mua lại các tài khoản ngân hàng của hai đối tượng T.V.T và C.T.P, nhằm sau khi chiếm đoạt được tiền của những người lao động Việt Nam ở nước ngoài thì chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng trên. Bằng thủ đoạn này, T. đã chiếm đoạt thành công số tiền 114.600.000 đồng của người bị hại đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc.

Đến ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng trên, thu giữ nhiều điện thoại di động, nhiều loại thẻ ngân hàng có thông tin khác nhau về các hành vi liên quan đến vụ việc.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến